Healthmart.vn > blog > Da mệt mỏi kém sắc và giải pháp

Da mệt mỏi kém sắc và giải pháp

posted in: blog, Dưỡng da | 0
Để da mệt mỏi có thể đẩy nhanh các triệu chứng lão hóa da như nếp nhăn, chảy xệ, lỗ chân lông và xỉn màu. Không chỉ vậy, nếu không được chăm sóc có thể dẫn đến các vấn đề mới về da. Nếu bạn nghĩ rằng làn da của bạn đang mệt mỏi hoặc thô ráp, đừng bỏ qua nó và hãy hành động càng sớm càng tốt để phục hồi làn da khỏe mạnh.
***

Cải thiện lối sống để cải thiện làn da

Để giảm mệt mỏi cho làn da và làn da thô ráp, điều quan trọng đầu tiên là phải xem lại lối sống của bạn, không nên làm bất cứ điều gì đặc biệt.

Giảm stress

Căng thẳng có ảnh hưởng lớn đến làn da. Khi căng thẳng tích tụ, sự cân bằng của các dây thần kinh tự chủ bị mất đi, dễ khiến da mệt mỏi và da sần sùi.

Dành thời gian để thư giãn một cách siêng năng trong khi nhận thức được một cuộc sống không căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần.

Bạn có thể cải thiện tình trạng da của mình bằng cách sử dụng các loại dầu thơm yêu thích, tắm chậm, tập yoga và tránh căng thẳng.

Chế độ ăn uống cân bằng

Dù bạn có sử dụng những món đồ dưỡng da cao cấp đến đâu cũng không thể làm da sạch nếu bạn có chế độ ăn uống không cân đối. Bạn chỉ ăn đường, rượu, thực phẩm chế biến sẵn và các thực phẩm khác làm xấu đi môi trường ruột?

Phần lớn da thô ráp xuất phát từ sự suy thoái của môi trường ruột.

Đừng kết thúc bữa ăn của bạn với mì gói hoặc đồ ngọt chỉ vì bạn bận rộn, và hãy bổ sung protein tốt như rau xanh và vàng và cá.

Vừa tập thể dục

Tập thể dục vừa phải thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hãy lưu ý tập khoảng 30 phút mỗi tuần một lần, mỗi tuần 2-3 lần. Nhiều phụ nữ quá bận rộn với công việc và việc nhà nên không thể tập thể dục.

Trong trường hợp như vậy, dù bạn tăng cường vận động từng chút một trong cuộc sống hàng ngày như đứng trên tàu, không sử dụng thang máy, nằm dài khi ngủ thì về lâu dài điều đó sẽ thay đổi.

Đảm bảo thời gian ngủ giấc, đi ngủ sớm

Thiếu ngủ là nguyên nhân chính khiến da mệt mỏi, da sần sùi. Mỗi người có nhu cầu ngủ khác nhau, nhưng hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Ngủ ngon sẽ cải thiện tình trạng xỉn màu của làn da và quầng thâm dưới mắt, cũng như cải thiện tình trạng thể chất và giúp bạn cảm thấy tích cực hơn.

***

Chăm sóc da để chữa da mệt mỏi

Điều cơ bản của việc chăm sóc da là ba bước: rửa mặt, dưỡng ẩm và ngăn chặn tia UV. Nếu bạn thực hiện bước này một cách cẩn thận và đúng cách, làn da của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

① Rửa mặt

Hãy lưu ý không rửa mặt quá nhiều. Đầu tiên, tạo bọt xà phòng và bọt rửa mặt bằng lưới. Tiếp theo, nhẹ nhàng rửa sạch bọt trứng luộc.

Đừng bao giờ chà xát nó. Rửa quá nhiều sẽ phá hủy hàng rào chức năng của da.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng khô da, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bọt rửa mặt mỗi ngày một lần (chỉ vào ban đêm) và rửa nhanh bằng nước nóng vào buổi sáng.

② Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cần được thực hiện theo ít nhất hai bước: sữa dưỡng và sữa dưỡng (dạng kem). Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng da hòa tan trong nước, sau đó phủ một lớp nhũ tương hoặc kem tan trong chất béo.

Bạn có thể áp dụng huyết thanh trong thời gian này. Tuy nhiên, hãy sử dụng nhiều nhất hai loại serum.

Nếu bạn sử dụng nhiều hơn thế, không những tốc độ hấp thụ sẽ giảm mà còn trở thành mỡ thừa và có thể gây ra những rắc rối cho làn da.

③ Khối UV

Tia cực tím đẩy nhanh làn da mệt mỏi. Không chỉ vậy, nó cũng sẽ dẫn đến các đốm và nếp nhăn trong tương lai. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn, đội mũ và chống nắng bất kể mùa nào.

Phương pháp xoa bóp để chữa bệnh mệt mỏi cho da

Các dây chằng được gọi là “dây chằng” hỗ trợ các cơ mặt.

Nếu bạn bị mỏi da, hãy mát-xa vì dây chằng này có thể bị căng cứng.

Ví dụ, nếu bạn lo lắng về nếp gấp mũi, hãy di chuyển vùng ngay dưới xương gò má ngay trên phần mở rộng của đồng tử lên và xuống bằng ngón tay hoặc tay cầm gậy trong khoảng 15 giây.

Sau đó, di chuyển nó theo cùng một chiều từ ngoài vào trong (theo chiều ngang).

Xoa bóp hai bên cánh mũi theo cách tương tự.

Cuối cùng, bạn dùng tay tạo thành một nắm đấm lên toàn bộ má và nhẹ nhàng di chuyển từ cánh mũi xuống xương gò má theo hình tròn nhỏ bằng khớp thứ hai của ngón trỏ.

Nên massage nhẹ trong khi sử dụng sữa dưỡng hoặc kem.

***

Các chất dinh dưỡng và thực phẩm bạn muốn ăn khi da mệt mỏi

Nếu da bạn mệt mỏi, hãy ăn các loại rau có màu vàng xanh có chứa vitamin C và vitamin A (đặc biệt là bông cải xanh, ớt bột, cà chua, v.v.).

Protein cũng rất quan trọng để có làn da khỏe mạnh.

Đậu nành, cá hồi, cá thu đao, cá thu, vv là những protein mà bạn muốn bổ sung một cách tích cực.

Trong khi ăn những thực phẩm này, chúng tôi khuyên bạn nên ăn các thành phần khác nhau một cách cân bằng hàng ngày.

Tóm lại
Những gì bạn ăn là quan trọng để loại bỏ sự mệt mỏi của làn da và làn da thô ráp, nhưng những gì bạn không ăn cũng rất quan trọng. Các loại dầu không tốt như thực phẩm chế biến, đường tinh luyện và các sản phẩm lúa mì, và các axit béo chuyển hóa có thể gây kích ứng da. Cố gắng tránh nó ở mức độ mà nó không gây ra căng thẳng.
từ khoá
Comments are closed.