Chế độ ăn kiêng ít carb liệu có tốt không?

Một chế độ ăn hạn chế carbohydrate không ăn một chế độ ăn uống có chứa carbohydrate, chủ yếu là thực phẩm chủ yếu. Nếu bạn là người sớm, chắc chắn bạn có thể nhận được kết quả sau vài ngày, nhưng cũng có người nói: “Từ đó đến giờ tôi vẫn chưa giảm cân” hoặc “Tôi đang cảm thấy buồn nôn”. Sự thật về chế độ ăn hạn chế carbohydrate là gì?

Carbohydrate là gì?

Carbohydrate, là thực phẩm chủ yếu như gạo, bánh mì và mì, và đường được chứa trong khoai tây, trái cây và đồ ngọt. Carbohydrate thường được coi là kẻ thù của chế độ ăn kiêng, nhưng đường là năng lượng mà con người cần nhất.

Nó đóng vai trò của một động cơ trong ô tô, và đường là nguồn năng lượng để cơ thể vận động và suy nghĩ về điều gì đó. Người ta nói rằng mong muốn sử dụng đường chất béo: chất đạm theo tỷ lệ 60:25:15 trong tổng lượng calo của chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng như bạn có thể thấy từ tỷ lệ này, nó ban đầu là đường. chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, tất nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều, lượng đường dư thừa sẽ được chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể

Trọng tâm là thực tế là carbohydrate trở thành chất béo hơn là chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, điều này đã khiến những người ăn kiêng trên thế giới sợ hãi bởi carbohydrate.

Lợi ích của chế độ ăn ít carbohydrate là gì?

Chế độ ăn hạn chế carbohydrate có thể khiến bạn bị ốm không?

Trong khi một số người nói rằng chế độ ăn hạn chế carbohydrate là “hiệu quả! Tôi đã giảm cân!”, “Tôi đã giảm cân ngay lập tức trong vài tuần đầu tiên, nhưng sau đó, tôi không thể giảm cân cho dù tôi có giảm khẩu phần ăn như thế nào. “Đúng là một số người đã nói,” Tôi đã cảm thấy buồn nôn. ”

Đặc biệt, nữ giới là đối tượng dễ bị thay đổi về thể chất và tinh thần do chu kỳ nội tiết tố nữ dễ bị tổn thương hơn. Chìa khóa để tiếp tục một chế độ ăn kiêng là không chỉ nhìn vào những khía cạnh tích cực mà còn cả những nhược điểm của bất kỳ phương pháp ăn kiêng nào, không chỉ là một chế độ ăn hạn chế carbohydrate. Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn phá vỡ cơ thể của bạn và mất đi sức khỏe của bạn.

Nhận thức được những khía cạnh tốt và cần thận trọng của việc hạn chế carbohydrate và đưa chúng vào cuộc sống của bạn.

Cách thực hiện chế độ ăn kiêng thiên ít carb

Cố gắng ăn ít carbs một mình!

Đúng là carbs dư thừa chuyển thành chất béo, nhưng ngược lại, nếu bạn có lượng carbs phù hợp, những gì bạn ăn ngay lập tức được sử dụng làm năng lượng chứ không phải chất béo.

Tuy nhiên, lý do tại sao người hiện đại có hình ảnh rằng “carbohydrate béo lên” là cân nặng tăng đều đặn bởi vì chế độ ăn uống trở nên tập trung vào đường mà không hề hay biết, và đó là đường = độ béo, dường như phương trình đã được thiết lập.

Tuy nhiên, đây là một sai lầm, và trước tiên chúng ta hãy hiểu rằng đúng hơn khi nghĩ rằng đường không làm cho cơ thể béo lên, mà nó tạo ra chất béo vì tỷ lệ đường trong một bữa ăn cao ngất ngưởng.

Chế độ ăn kiêng thiên về carb, chỉ có bánh mì vào buổi sáng, mì ống vào ban ngày và tô thịt bò vào buổi tối, với nhiều tương cà giàu đường, nước sốt, tương ớt, đường và các loại gia vị khác, và rau. , bạn chỉ ăn những thực phẩm giàu đường như khoai tây và bí ngô? Ngoài ra, nếu thường xuyên ăn nước trái cây, đồ ngọt sẽ khiến cơ thể tích tụ ngày càng nhiều mỡ do nạp quá nhiều đường.

Tác dụng ăn kiêng khi giảm lượng đường

Đối với những người hiện đại thường sử dụng quá liều lượng thức ăn có hàm lượng carbohydrate cao mà không hề hay biết, mặc dù tổng lượng thức ăn không lớn nhưng việc lưu ý hạn chế carbohydrate tốt cho sức khỏe cũng là điều vô cùng quan trọng.

Ngay cả khi bạn giảm một chiếc bánh mì cho bữa sáng và tăng các món ăn phụ, hãy dừng mì ống cho bữa trưa và đổi sang một bữa ăn lập sẵn với nhiều món ăn phụ, dừng khẩu phần lớn một tô thịt bò cho bữa tối và thêm súp miso và salad, Nó có nhiều đường hơn bình thường. Bạn có thể giảm lượng ăn vào.

Ngoài ra, có một công lao lớn là số lượng các món ăn phụ chắc chắn sẽ tăng lên và sự cân bằng dinh dưỡng được điều chỉnh bằng cách giảm lượng đường ăn vào. Có một sự cân bằng dinh dưỡng tốt có nghĩa là chức năng trao đổi chất của bạn trở nên hoạt động và bạn có thể dễ dàng giảm cân. Hạn chế carbohydrate vừa phải có hiệu quả cho việc ăn kiêng.

Hạn chế quá mức carb dẫn đến lạnh

Tuy nhiên, hoàn toàn không dùng bất kỳ loại đường nào có ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể, đồng thời sinh nhiệt cho cơ thể nên việc nguồn nhiệt đó biến mất đồng nghĩa với việc cơ thể bị nhiễm lạnh kinh niên.

Trên thực tế, nhiều phụ nữ nói rằng cơ thể của họ trở nên lạnh hơn kể từ khi họ bắt đầu hạn chế carbohydrate, và những người cảm thấy cảm lạnh mãn tính sẽ giảm cân bất kể mức cân bằng calo của họ là tiêu cực như thế nào, chẳng hạn như giảm khẩu phần ăn hoặc tăng hoạt động thể chất. là một xu hướng mà nó không giảm chút nào.

Điều này phần lớn là do cơ thể của bạn bị lạnh và quá trình trao đổi chất của bạn bị suy giảm. Ngoài ra, bởi vì hạn chế đường không cung cấp năng lượng cần thiết, cơ thể sẽ thay đổi những gì nó ăn vào thành nhiều chất béo hơn bình thường nhằm cố gắng tích trữ nhiều chất béo hơn trong cơ thể, đó là một lượng năng lượng lớn hơn so với lượng đường sẽ có.

Đây là lý do tại sao bạn sẽ không giảm cân nếu bạn tiếp tục ăn kiêng quá mức. Ngoài ra, một số người bị nhiễm lạnh khiến chu kỳ kinh nguyệt của họ bị rối loạn hoặc ngừng lại. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị xáo trộn, chức năng trao đổi chất của bạn sẽ suy giảm và bạn sẽ dễ tăng cân, điều này khiến bạn hoàn toàn không rõ mình đang làm gì để hạn chế lượng carbohydrate.

Kinh nghiệm ăn kiêng ít carb thành công

Câu trả lời chính xác là kết hợp hạn chế carbohydrate vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Ví dụ, nếu bạn tham gia một cuộc nhậu đến khuya, bạn không ăn đường, hoặc ngày hôm sau bạn ăn quá nhiều, bạn hạn chế hai trong ba bữa ăn với đường. Vào cuối giai đoạn khi bạn chán ăn, bạn nên cắt gạo làm đôi.

Vào những ngày bạn đi ra ngoài, bạn sẽ bị tiêu hóa rất nhiều đường vì bạn di chuyển nhiều, nhưng vào những ngày bạn ít hoạt động như làm việc bàn giấy hoặc dành những ngày nghỉ ở nhà, bạn có thể tránh ăn đồ ngọt và đồ ăn. có thể xây dựng một cơ thể với sự trao đổi chất tốt mà không làm rối loạn sự cân bằng của cơ thể.

Nếu bạn đã bắt đầu hạn chế carbs và cơ thể trở nên lạnh hơn, hãy dần dần lấy lại carbs. Tuy nhiên, không phải đồ ngọt, mà là cơm. Cơm không chứa chất béo nên bạn không lo bị béo so với bánh mì, bún.

***

Các loại thuốc chống hấp thụ Calories Nhật 2022 hot

Số lượng thích hợp là chỉ để phục vụ nhẹ trong một bát phụ nữ với một bữa ăn. Vào những ngày bạn ăn nhiều khoai tây, bí đỏ và đồ ngọt, hãy thử giảm lượng cơm hơn bình thường để phù hợp với sách. Sau đó, để cải thiện tình trạng cơ thể bị nhiễm lạnh, chúng ta hãy tăng cường trao đổi chất bằng cách tắm nước ấm như tắm nửa người hoặc ngâm chân giường.