Tác dụng của chế độ ăn giảm muối là gì?

Lần này, tôi xin giới thiệu lý thuyết về gầy trong chế độ ăn ít muối và các mẹo về cách ăn ngon mà không bị căng thẳng ngay cả khi bạn không ăn mặn. Điều quan trọng là hạn chế đường và chất béo trong khẩu phần ăn, và việc hạn chế muối cũng rất quan trọng để nâng cao hiệu quả của chế độ ăn kiêng.

**

Giảm cân 12kg của Nhật 75 ngày 2022 hot

Chế độ ăn một bửa là gì?

Chế độ ăn giảm muối là gì?

Có vẻ như giảm đường và chất béo là cách hiệu quả nhất để ăn kiêng, nhưng bạn có biết rằng giảm muối cũng có hiệu quả cho việc ăn kiêng?

Vì vậy, lần này tôi xin giới thiệu lý thuyết và thực hành về chế độ ăn loãng của “chế độ ăn giảm muối”, là chế độ ăn giảm hàm lượng muối

Ăn nhiều muối có mập không?

Ban đầu, thực phẩm Nhật Bản thường chứa nhiều muối. Có lẽ vì lý do này, người ta cho rằng lượng muối tiêu thụ hàng ngày ở các nước phương Tây là ít hơn 10g, trong khi người Nhật chúng ta tiêu thụ trung bình 13,5g, vì vậy người Nhật chúng ta tiêu thụ nhiều muối hơn so với các nước phương Tây.

Ăn thức ăn mặn khiến bạn khát nước, vì cơ thể bạn hoạt động theo bản năng để lấy nước vào để giảm nồng độ natri đưa vào bằng cách ăn muối (= natri clorua) …

Muối (natri) là một loại khoáng chất như sắt và canxi, nó có tác dụng điều chỉnh tình trạng của cơ thể bằng cách lấy một lượng thích hợp, không nên quá nhiều hoặc quá ít. Tuy nhiên, đối với người Nhật chúng tôi, natri hiếm khi bị thiếu, mà là một thành phần được lo lắng về việc dùng quá liều.

Thông thường, ngay cả khi bạn uống nhiều nước, lượng nước dư thừa sẽ được thải ra ngoài theo đường nước tiểu, nhưng nếu hàm lượng muối (= natri) trở nên quá mức, lượng nước dư thừa sẽ khó được đào thải ra ngoài nhằm tích trữ nước trong cơ thể. .Xảy ra các vấn đề như “sưng phù” và tăng cân.

Bạn có thể nghi ngờ về việc ăn quá nhiều muối, đặc biệt là nếu bạn không ăn quá nhiều và không ăn thức ăn có hàm lượng calo cao và bạn đang tăng cân.

Tại sao ăn giảm muối giúp giảm cân hiệu quả?

Tăng cường trao đổi chất

Loại bỏ quá nhiều nước ra khỏi cơ thể để giảm cân và tăng cường trao đổi chất . Bạn càng có nhiều muối, lượng muối trong máu càng nhiều. Sau đó, do thận làm loãng nồng độ muối, chúng hoạt động để ngăn nước ra khỏi cơ thể, làm tăng lượng chất lỏng và tất nhiên là cả cân nặng.

Ngược lại, không ăn mặn, lượng nước trong cơ thể bị giảm đi và nước dễ dàng thải ra bên ngoài cơ thể nên rất dễ giảm cân. Ngoài ra, bằng cách loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể, quá trình trao đổi chất trở nên trơn tru hơn, rất hữu ích để tạo cơ thể dễ dàng đốt cháy chất béo.

Sẽ dễ dàng vượt qua và giảm cân hơn, tôi sẽ giải thích chi tiết sau, nhưng trong “chế độ ăn kiêng giảm muối”, tôi cố gắng uống nhiều nước, chỉ vậy thôi sẽ giúp bạn vượt qua dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi bạn cố gắng đào thải muối ra khỏi cơ thể bằng chế độ ăn ít muối, một thành phần gọi là kali cũng được đào thải ra ngoài. Kali có tác dụng làm giãn cơ, khi thừa kali thì cơ khó co, ngược lại khi thiếu kali thì cơ có xu hướng co lại nên tốc độ dòng chảy của cơ yếu đi và bụng cơ bắp cũng trở nên lỏng lẻo. Trong một số trường hợp, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp hơn.

Ngăn chặn sự thèm ăn lãng phí

Nếu thực đơn có nhiều muối, bạn có thể ăn nhiều carbohydrate hơn như cơm, hoặc bạn có thể khát và uống quá nhiều bia hoặc nước trái cây.

Bằng cách hạn chế muối, bạn có thể bỏ qua các bữa ăn và đồ ăn nhẹ lãng phí mà không lạm dụng quá nhiều, và bạn có thể dễ dàng ăn kiêng.

Cách thực hiện chế độ ăn giảm muối hiệu quả

Hạn chế ăn những thức ăn có vị sâu

Điều quan trọng nhất là bạn phải nhận thức được lượng muối đi ra khỏi cơ thể> hàm lượng muối đi vào cơ thể.

Không ăn đồ ăn vặt mặn và mì ăn liền, và ngừng thực phẩm chế biến sẵn, dưa chua và đồ nguội. Ngoài ra, khi nấu ăn, hãy cố gắng giảm lượng gia vị như xì dầu, muối, miso càng nhiều càng tốt và cố gắng ăn nhạt.

Uống nhiều nước

Nếu bạn uống nước một cách có ý thức, bạn có thể cảm thấy sưng tấy vì lúc đầu nước đã bị cơ thể mặn hấp thụ. Tuy nhiên, khi nồng độ muối trong cơ thể giảm đi, quá trình bài tiết muối sẽ tăng tốc, do đó, các vết sưng tấy sẽ được loại bỏ nhiều hơn, và hiến ít bị sưng hơn

Thay vì uống 1,5 đến 2 lít mỗi ngày một lúc, hãy uống từng chút một.

Ăn uống có ý thức các thực phẩm giàu kali

Bằng cách ăn nhiều kali, chất có tác dụng lợi tiểu cao, muối trong cơ thể sẽ được kali hấp thụ và dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể.

Chuối, hồng khô, bơ, hijiki khô, rau bina, rau edamame, khoai lang, bông cải xanh, kiwi, natto, táo cúc xuân, bí đỏ dâu tây, cà rốt, … được khuyến khích là những nguyên liệu có hàm lượng kali cao.

Bí quyết ăn kiêng giảm muối thành công

Bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn bằng cách giảm lượng muối cho vừa miệng, nhưng thành thật mà nói, những món ăn ít muối không ngon cho lắm.

Vì vậy, cũng nên ◎ sử dụng gia vị ít muối. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều muối chỉ vì ít muối, bạn sẽ có rất nhiều muối, vì vậy hãy nhớ giữ lượng bạn sử dụng khi nấu ăn.

Thêm một điểm nhấn vào hương vị cũng là một chìa khóa để làm cho các món ăn ít muối trở nên ngon miệng. Bằng cách sử dụng các loại gia vị, rau thơm, ớt và các loại rau gia vị (tỏi, gừng, hành lá, v.v.), bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon mà không cảm thấy ngấy dù có hàm lượng muối thấp.

Ngoài ra, những ngày này cũng có sẵn loại xì dầu dạng xịt nên những người có thói quen xịt xì dầu cũng được khuyến khích sử dụng.

Chế độ “ăn kiêng giảm muối” không chỉ tạo cơ thể dễ giảm cân mà còn giúp chống sưng phù và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống. Nếu bạn chú ý đến muối cũng như đường và chất béo, bạn sẽ có được hiệu quả ăn kiêng tốt hơn.