Cách cải thiện và duy trì thể chất cho người có lối sống không ổn định

Có thể khó duy trì nhịp sống trong công việc với những ca trực đêm và những ca làm việc bất thường, bao gồm cả cảnh sát và y tá. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu nó và sống, bạn có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống. 

Hãy cùng điểm qua những điểm cần xem xét để cải thiện và duy trì thể chất cho người có lối sống không ổn định nhé!

Nguyên nhân gây suy giảm thể chất

Các bệnh liên quan đến lối sống có thể được ngăn ngừa đầy đủ

Bạn có thể được hỏi “Có những nghề nào có nhiều người mắc các bệnh liên quan đến lối sống và những nghề thì không?”. Khi tôi thực sự hỏi bệnh nhân về công việc của họ tại bệnh viện, có vẻ như có sự thiên vị về nghề nghiệp đối với các bệnh liên quan đến lối sống.

Khi tôi tra cứu nó, cũng có một tờ báo xem xét mối quan hệ giữa nghề nghiệp và các bệnh liên quan đến lối sống. Trong bài báo này nêu rõ có sự khác biệt về kết quả khám sức khỏe theo ngành nghề, như việc nhiều người bán hàng bị béo phì, nhiều cán bộ công an không có kết quả xét nghiệm tốt. Để biết thêm thông tin về luận án, xem ” Mayumi Yamaguchi và cộng sự: Mối quan hệ giữa nghề nghiệp và các bệnh liên quan đến lối sống, Y tế sức khỏe và Sức khỏe 18, 55-58 , 2003 “.

Một lần nữa, nếu bạn làm trong cùng một nghề, lối sống của những người làm việc ở đó sẽ giống nhau. Đối với công việc theo ca như y tá và cảnh sát, ca đêm tại các nhà hàng mở cửa vào ban đêm và làm việc theo lịch trình của khách hàng như vị trí bán hàng, việc sử dụng thời gian được quyết định ở một mức độ nào đó đối với từng nghề nghiệp. kết thúc.

Lối sống tương tự đồng nghĩa với bệnh tật tương tự. Kết quả của các bài báo được đưa ra làm ví dụ cũng cho thấy xu hướng này.

Thay đổi lối sống lành mạnh cải thiện và duy trì thể chất

Khi nghĩ đến việc suy nghĩ lại lối sống của bản thân, “công việc” có xu hướng trở thành nút thắt cổ chai. Điều đó nói rằng, bạn không cần phải thay đổi nghề nghiệp của mình bởi vì bạn không còn sống để được khỏe mạnh. Hoàn toàn có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống nếu bạn có thể sống với nhận thức về xu hướng này.

Bây giờ chúng ta hãy xem lại một cuộc sống lành mạnh. Hãy coi đây là một ngày lý tưởng cho những nhân viên văn phòng làm việc vào ban ngày.

Ngày lý tưởng để hướng tới sức khỏe

  • 7:00 Thức dậy / Ăn sáng
  • 8:00 Rời khỏi nhà
  • 9:00 Bắt đầu kinh doanh
  • 12:00 Nghỉ trưa / Ăn trưa
  • 13:00 Chiều bắt đầu kinh doanh
  • 18:00 Kết thúc công việc
  • 19:00 Về đến nhà ・ Ăn tối
  • 20:00 Thời gian theo sở thích, chẳng hạn như xem TV
  • 22:00 Tắm
  • 23:00   Đi ngủ

Một lịch trình lành mạnh không quá sức đối với bạn là như thế này. Khi chúng tôi, những chuyên gia dinh dưỡng, nói chuyện với bệnh nhân, chúng tôi nghĩ rằng một lịch trình như vậy được coi như một kế hoạch chi tiết bên cạnh thói quen ăn uống, và nó có tác động xấu đến cơ thể dựa trên cuộc sống thực tế của mỗi bệnh nhân. nói về những điểm có thể làm được.

Sau đó, bệnh nhân được yêu cầu tự xem xét lại lối sống của mình, chẳng hạn như thay đổi những gì có thể thay đổi và dừng càng nhiều càng tốt khi muốn dừng lại.

Làm việc theo lịch trình để cải thiện và duy trì thể chất

Rốt cuộc, khi nói về một lịch trình lành mạnh như vậy, một số người nói rằng không thể tránh khỏi việc gây hại cho sức khỏe của họ vì họ làm việc theo ca hoặc vì họ làm ca đêm. Tuy nhiên, bản thiết kế được viết ở trên chỉ là bản thiết kế. Rất ít người có thể làm việc theo lịch trình này.

Nhưng điều đó không sao cả. Điều quan trọng là ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống. Hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe bằng cách đưa cuộc sống của bạn đến gần nhất có thể với bản thiết kế, thay vì sống hoàn hảo theo bản thiết kế.

Cách thay đổi lối sống để cải thiện và duy trì thể chất

Để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống, trước tiên tôi muốn bạn viết ra lịch trình hàng ngày của bạn với tham khảo bản thiết kế ở trên.

Đối với một số bệnh nhân ca đêm, lịch trình này bắt đầu từ 17h. Đó cũng là một trong những lối sống. Nếu bạn làm việc theo ca, vui lòng viết ra nhiều loại ca vì có ca sớm và ca muộn.

***

Enzyme giảm cân ban đêm Nhật 2022 hot

Sau khi xuất ra, hãy so sánh với bản thiết kế mà tôi đã viết trước đó. Đối với những người bắt đầu một ngày từ 17:00 vào ca đêm, hãy dịch chuyển bản thiết kế đi 10 giờ, đọc lúc 7:00 thức dậy khi 17:00 thức dậy và so sánh lịch trình trong ngày với bản thiết kế.

Nếu chênh lệch so với bản thiết kế là 1 đến 2 giờ, bạn không phải lo lắng về điều đó. Nếu bạn có một lịch trình khác xa hơn, hãy cân nhắc xem liệu bạn có thể điều chỉnh nó thành một lịch trình gần với kế hoạch chi tiết hơn hay không.

Có lẽ, bằng cách thay đổi thời gian của sở thích của bạn, bạn thường sẽ có thể ăn các bữa ăn một cách kịp thời. Tuy nhiên, do phải làm thêm giờ nên có thể không điều chỉnh được thời gian.

Nếu bạn về nhà muộn và có quá nhiều thời gian giữa các bữa ăn, hãy cân nhắc khi nào bạn có thể làm no bụng một chút trước, chẳng hạn như súp wakame hoặc cơm nắm. Sau đó, chúng tôi sẽ đáp ứng bằng cách làm cho bữa ăn sau khi ăn vặt nhẹ hơn bình thường.

***

Vitamin tổng hợp Nhật nào tốt?

Nếu bạn không thể sống một cuộc sống mà bạn muốn để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống, bạn sẽ gục ngã. Ngay từ bây giờ, điều quan trọng là phải có được những “thói quen tốt” bắt chước các bản thiết kế để cải thiện sức khỏe của bạn trong vài năm tới. Bằng mọi cách, hãy tìm một thói quen không khiến bạn cảm thấy khó chịu ngay cả khi bạn kết hợp nó vào cuộc sống của mình.