Tìm hiểu cách ăn thịt để giảm cân hiệu quả

Khi bắt đầu (hoặc bắt đầu lại) hành trình chăm sóc sức khỏe của mình, một trong những điều đầu tiên mà nhiều người lựa chọn là điều chỉnh lượng thịt của họ – bằng cách giảm hoặc quyết định cắt bỏ hoàn toàn. Rốt cuộc, thịt đã có tác dụng xấu không? Tại sao có người nói rằng ăn thịt để giảm cân? Hãy cùng healthmart.vn tìm hiểu ngay nhé!

Thịt chứa thành phần gì?

“Thịt nói chung là một nguồn tuyệt vời của protein, sắt heme và các vi chất dinh dưỡng như B-12, kẽm và selen. Ngay cả xương, trong việc tạo ra nước hầm xương và sử dụng tủy, cũng có những lợi ích dinh dưỡng như bổ sung collagen và [they’re] giàu chất sắt, ”ông nói.

Sự thật là, thịt có thể tốt cho bạn – nhưng miếng bít tết, đùi gà hoặc thịt lợn bạn chọn cho bữa tối không chỉ là “thịt”. Có nhãn thực phẩm, các lựa chọn cắt giảm, hàm lượng chất béo và nhiều thứ khác để xem xét.

Chúng tôi sắp chia nhỏ tất cả cho bạn, vì vậy bạn biết chính xác những gì để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa.

Thịt hữu cơ có tốt cho sức khỏe không?

Các loại thịt hữu cơ được cho là có lượng axit béo omega-3 cao hơn một chút – là chất chống viêm tự nhiên. Thịt ăn cỏ thường đi đôi với hữu cơ. Những loài động vật này thường có quyền truy cập ngoài trời.

Nhưng nó phức tạp hơn một chút, White note. Cho ăn cỏ không phải lúc nào cũng có nghĩa là 100% được cho ăn cỏ, vì một số có thể là ngũ cốc thành phẩm – nghĩa là trước khi giết mổ chúng ăn ngũ cốc.

Cũng giống như thịt hữu cơ, thịt ăn cỏ có hàm lượng axit béo omega-3 cũng như axit linoleic liên hợp (CLA) cao hơn nhiều – một axit béo có liên quan đến việc giảm cân và cấu tạo cơ thể, White nói.

Tuy nhiên, lượng protein giữa thịt ăn cỏ và ăn ngũ cốc dường như không đáng kể.

Khi nói đến thịt gà, một nghiên cứu năm 2014 do một nhóm nghiên cứu Canada thực hiện đã kết luận rằng gà nuôi thả rông hữu cơ có ít chất béo hơn so với gà nhốt trong chuồng. Tuy nhiên, khi da được loại bỏ không có sự khác biệt về hàm lượng chất béo.

Thịt đỏ có tốt cho sức khỏe không?

Thịt bò, hay thịt đỏ, có nguồn gốc từ gia súc. Đó là một loại thực phẩm cung cấp protein hoàn chỉnh, chất lượng cao có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để hỗ trợ hoạt động thể chất và một cuộc sống mạnh mẽ, khỏe mạnh.

Chỉ trong một khẩu phần 3 ounce (oz.) Nấu chín, bạn sẽ nhận được 10 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm khoảng một nửa giá trị hàng ngày đối với protein.

White đã đi trước và phá vỡ điều đó xa hơn một chút: Lượng protein tham khảo trong chế độ ăn uống là 0,8 gam trên mỗi kg (g / kg) trọng lượng cơ thể. Con số này tương đương với khoảng 60 gam protein cho một nam giới ít vận động trung bình nặng 160 pound và 50 gam cho một phụ nữ ít vận động trung bình nặng 140 pound. Trong trường hợp này, một nửa ‘giá trị hàng ngày’ đối với protein sẽ là khoảng 30 gam đối với nam giới và 25 gam đối với phụ nữ.

Tất nhiên, không có “giá trị hàng ngày” thực sự cho protein vì những con số này thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào kích thước, mức độ hoạt động và sức khỏe của một người, ông lưu ý.

Cách chọn thịt bò giảm cân

Bít tết thăn lưng có xu hướng là một trong những phần thịt bò nạc nhất, nên nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong một chế độ ăn uống có ý thức về sức khỏe. Khi so sánh các miếng thịt bò, hãy tìm [a] lượng chất béo bão hòa thấp hơn trên mỗi khẩu phần. “

“Nếu bạn đang đi mua sắm ở quầy bán thịt, hãy tìm những miếng thịt bò có ít mỡ lấm tấm trong suốt và cắt bớt phần mỡ ở các cạnh của miếng thịt trước khi ăn để có một khẩu phần protein tuyệt vời mà ít chất béo hơn. Ngoài ra, hãy tìm vòng trên cùng, thăn lưng và bạn có thể chắc chắn rằng đó là một trong những phần béo nhất. Thịt sườn cũng nạc. “

Mẹo chuyên nghiệp: Chất béo tăng thêm hương vị! Đừng cắt mỡ trước khi nấu, chỉ trước khi Ăn.

Thịt gà trắng hay sẫm màu loại nào tốt hơn?

Thịt gà có nhiều protein và ít chất béo hơn so với các nguồn động vật khác như thịt bò. Khi chúng ta nghĩ đến thịt gà, chúng ta thường đề cập đến thịt trắng. Thịt trắng, chủ yếu là ức gà, là một bổ sung tuyệt vời cho những người muốn có một chế độ ăn ít chất béo, giàu protein.

Tuy nhiên, chúng ta không thể quên những vết cắt đen tối. Trong khi thịt trắng có ít chất béo hơn thịt sẫm màu, thì thịt sẫm màu lại có hàm lượng sắt, kẽm, selen và vitamin B cao hơn.

Theo White, một 3 oz. khẩu phần ức gà (thịt trắng) không có da cung cấp 25 gam protein và khoảng 130 calo. Ba lạng gà có kích thước bằng một bộ bài.

“Ức gà không da là phần thịt gà có nhiều thịt nhất. Jackie Sharp Womble, MS, RDN, LD, EP-C cho biết:

Điều đó đang được nói, một khoản cắt giảm đáng kinh ngạc với chi phí thấp hơn là dùi cui. Đùi đùi có giá trị rất gần về mặt protein (với ức gà không da), và chỉ cao hơn một chút về chất béo bão hòa so với thịt ức không da, nhưng có nhiều chất béo không bão hòa đơn hơn.

Mẹo chuyên nghiệp: Nhìn vào sự khác biệt về chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đơn trong thịt gà của bạn, nhưng hãy nhớ rằng loại bỏ da, thường có trên đùi hoặc đùi, có thể giúp giảm hàm lượng chất béo.

Cách tốt nhất để ăn thịt lợn là gì?

BBC gần đây đã tạo ra một danh sách 100 thực phẩm bổ dưỡng nhất và chất béo thịt lợn được xếp hạng thứ tám. Xem xét nhiều nghiên cứu khác về mối liên hệ giữa chất béo với bệnh tim, đây là một tin khá bất ngờ – nhưng nghiên cứu không nói dối.

Thịt lợn, hay “loại thịt trắng khác” có nhiều protein và khoáng chất, và cung cấp nhiều loại thịt như thịt thăn cho đến thịt xông khói.

Một nghiên cứu đã phân tích các giá trị thô của từng sản phẩm và so sánh chúng với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Chất béo trong thịt lợn được tìm thấy để chứa nhiều chất béo không bão hòa hơn so với thịt cừu và thịt bò – có nghĩa là nhiều axit béo omega-3 hơn.

Nó cũng chứa nhiều axit oleic, là một chất béo không bão hòa đơn có sẵn để cơ thể sử dụng.

Cách chọn thịt gà giảm cân

Giống như thịt bò, một số phần thịt lợn có thể chứa nhiều chất béo bão hòa. Tuy nhiên, có một số lựa chọn nạc tuyệt vời có thể tuyệt vời để kết hợp vào chế độ ăn kiêng. Thịt thăn là một trong những phần thịt lợn nạc nhất hiện có.

Mẹo chuyên nghiệp: Khi đọc nhãn thịt, hãy xem xét chất béo bão hòa so với khẩu phần. Thịt lợn là một nguồn cung cấp protein và chất dinh dưỡng tuyệt vời, nhưng khi chế biến và tạo hương vị có thể đi kèm với một lượng natri bổ sung cao như trong thịt xông khói và xúc xích.

Ăn nhiều thịt có tốt cho hệ tiêu hóa không?

Protein có xu hướng tiêu hóa nhanh hơn chất béo trong cơ thể, vì vậy những miếng thịt nạc hơn sẽ tiêu hóa nhanh hơn. Trong khi cá và động vật có vỏ thường tiêu hóa trước. Sau đó là thịt gà, thịt bò và thịt lợn

Nó cũng chỉ ra rằng quá trình tiêu hóa không thay đổi quá nhiều dựa trên việc thịt của bạn được cho ăn ngũ cốc hay ăn cỏ, hoặc nếu gà của bạn được nuôi nhốt hay thả rông.

Nhưng có thể có một trường hợp cho thịt bò xay thay vì bít tết.

Theo một thử nghiệm năm 2013: “Những người lớn tuổi thường bị giảm hiệu quả nhai thức ăn. Thịt bò băm nhỏ được tiêu hóa và hấp thụ nhanh hơn so với thịt bò bít tết, dẫn đến tăng lượng axit amin và lượng protein sau ăn nhiều hơn ”.

Lưu ý rằng nấu thịt lợn và thịt gà ở nhiệt độ thích hợp sẽ giết chết vi khuẩn và ký sinh trùng như trichinosis và salmonella. Khi nói đến thịt, kỹ thuật nấu nướng phù hợp có thể giúp giảm thiểu hầu hết các nguy cơ sức khỏe.

Cũng cần chú ý đến nguồn gốc thịt của bạn. Như Womble nói, “[What] Thịt lợn đồng cỏ ăn tốt hơn cho động vật (vì đó là những gì chúng sẽ ăn tự nhiên) và do đó khiến chúng ta ăn những động vật khỏe mạnh hơn. “

Chất lượng quan trọng đối với sức khỏe lâu dài và tuổi thọ của bạn

Theo White, ăn một chế độ ăn toàn thực phẩm – chủ yếu là thực vật và các nguồn động vật chất lượng cao – dường như cho thấy lợi ích lớn nhất về sức khỏe lâu dài và tuổi thọ.

***

https://healthmart.vn/sua-tang-can-cua-nhat

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng giảm ăn thịt cũng có thể hữu ích.

Vì vậy, khi lựa chọn thịt, hãy đảm bảo rằng bạn đang cắt thịt tốt nhất để có được nhiều lợi ích và chất dinh dưỡng nhất. Do giá trị dinh dưỡng có thể đạt được từ việc tiêu thụ thịt, việc hạn chế ăn thịt có thể không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn quyết định cắt bỏ thịt, hãy đảm bảo rằng bạn đang bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.