Các món súp miso tốt cho sức khoẻ

Tôi muốn dùng món súp dược liệu tuyệt vời “Súp Miso”, được gọi là “Ichiju Issai” từ lâu và đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho mọi người chỉ bằng cách uống các loại ngũ cốc như gạo.

***

Top giảm cân Nhật 2022 hot

Lợi ích của súp miso đối với sức khỏe?

Mỗi tuần, một tính năng ăn kiêng đặc biệt được thiết lập trên một chương trình truyền hình ở đâu đó, chiếm một số trang của tạp chí phụ nữ và khi có tin đồn rằng “thực phẩm có tên là XX có vẻ tốt cho việc ăn kiêng”, siêu ○ ○ đã được bán hết và việc kinh doanh xung quanh chế độ ăn uống như bổ sung chế độ ăn uống được cho là một ngành công nghiệp nghìn tỷ yên.

Theo một cuộc khảo sát dinh dưỡng quốc gia do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thực hiện, hơn 70% phụ nữ đang cố gắng ăn kiêng bao gồm cả việc duy trì cân nặng, và chỉ có khoảng 50% nam giới là nam giới, còn nam giới không quan tâm đến việc duy trì. Kết quả cho thấy cứ 3 người (30 tuổi trở lên) thì có 1 người bị béo phì. Không quá lời khi nói rằng người Nhật chúng ta hiện buộc phải lựa chọn giữa ăn kiêng hàng ngày và trở nên béo phì .

Ngay từ đầu, không có cái gọi là béo phì hoặc chế độ ăn kiêng ở động vật trong tự nhiên. Bất cứ khi nào một con vật muốn ăn những gì nó muốn ăn và không muốn ăn nó, nó sẽ tự nhiên ngừng ăn, và cho dù thức ăn có dồi dào đến đâu, nó có thể làm giảm đáng kể khả năng thể thao vốn có của chúng, hoặc nó là một tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Bạn sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng béo phì đến mức như vậy. Chỉ có con người và vật nuôi của họ trở nên béo phì

Vậy tại sao chúng ta lại rơi vào hoàn cảnh này? Có nhiều lý do giải thích cho điều này, nhưng trong trường hợp của người Nhật, sau chiến tranh, văn hóa ẩm thực của đất nước chiến thắng và các sản phẩm nông nghiệp dư thừa đột ngột tràn vào đất nước, và để duy trì sức khỏe có thể gọi là “kỹ thuật ẩm thực”. đã được trau dồi cho đến thời điểm đó. Tôi nghĩ điều này một phần là do mất đi truyền thống ẩm thực và sự khôn ngoan.

Vì vậy, lần này, tôi xin phép đến với món súp thần dược tuyệt vời “Súp Miso”, được gọi là “Ichiju Issai” từ lâu và đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho mọi người chỉ bằng cách uống các loại ngũ cốc như gạo

Súp miso là gì?

Súp miso, không cần phải nói, một món súp được làm từ vảy cá ngừ khô và cá mòi khô, sau đó thêm các nguyên liệu và miso.

Súp miso là miso. Ở đây, tôi muốn chú ý đến “miso” loại trừ các thành phần.

Miso có thể được làm theo nhiều cách khác nhau, như từ “miso” có nghĩa là, nhưng về cơ bản nó được làm bằng cách đun sôi đậu nành và lên men với muối và jiuqu. Và trong quá trình sản xuất, ngoài thành phần đậu nành còn sản sinh ra axit glutamic giúp não bộ hoạt động và tăng cường trí nhớ, khả năng học hỏi.

Ngoài ra, đậu tương là thực phẩm chứa nhiều đạm thực vật có ích cho cơ thể mà chỉ luộc, rang chín thì không thể tiêu hóa và hấp thụ hết được. Tuy nhiên, khi vi khuẩn Jiuqu, nấm men, vi khuẩn axit lactic … phát triển, các enzym của chúng sẽ tăng khả năng tiêu hóa và hấp thụ. Hơn nữa, nó được đặc trưng bởi sự gia tăng vitamin B12, vốn không có trong đậu nành.

Thành phần của súp miso là gì?

Không chỉ giới hạn ở miso, người Nhật chúng ta đã kết hợp “đậu nành” vào chế độ ăn của mình trong hàng nghìn năm. Điều này là do đậu nành có chứa các thành phần có lợi cho cơ thể sau đây theo một phân tích hiện đại.

[So sánh các thành phần cơ bản trong 100g phần ăn được của đậu tương và gạo]

Các món súp miso tốt cho sức khoẻ

Tôi đặt nó cạnh nhau với gạo trắng để so sánh. Đặc điểm đầu tiên là lượng protein dồi dào . Đó là lý do tại sao đậu nành được gọi là “thịt ruộng” (như tôi sẽ giải thích ở phần sau, loại protein đậu nành này có tác dụng tuyệt vời với gạo). Tiếp theo dồi dào lipid. Tuy nhiên, không giống như các axit béo như thịt bò (“mỡ” làm cứng màu trắng), lipid này chủ yếu bao gồm axit linoleic (“dầu” trơn) và có tác dụng hạ huyết áp và cholesterol (mặc dù nó cũng có những tác hại ảnh hưởng của quá liều)., điều quan trọng là phải cân bằng với các loại dầu như cá).

Thành phần như protein, vitamin và khoáng chất trong súp miso

Chúng ta hãy xem xét các khoáng chất.

Các món súp miso tốt cho sức khoẻ

Như bạn có thể thấy, nó rất giàu khoáng chất như kali, magiê, phốt pho và sắt, cũng như canxi, những thứ mà con người hiện đại có xu hướng thiếu. Có vẻ như ngày càng có nhiều người bổ sung các khoáng chất này bằng các loại thực phẩm chức năng dạng viên uống ngày nay, nhưng đậu nành là một loại thực phẩm bổ sung đa lượng tự nhiên không hề thua kém chúng.

Tiếp theo, nhìn vào vitamin, nó sẽ giống như bảng dưới đây.

Người ta thấy nó rất giàu vitamin B cần thiết cho quá trình phân hủy đường và đốt cháy chất béo (nói ngắn gọn là ăn kiêng), ức chế quá trình oxy hóa tế bào (lão hóa), ngoài ra nó còn giàu vitamin E ngăn ngừa bệnh tim và nhồi máu não gia tăng.

Qua những điều trên, có thể thấy rằng bản thân đậu nành đã chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dồi dào và gần như là một loại thực phẩm hoàn chỉnh cho con người .

Thành phần reticin, saponin đậu nành, isoflavone trong súp miso

Ngoài ra, để tham khảo, sau đây là một số thành phần hữu ích khác có trong đậu nành.

Lecithin

Lecithin Hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng mất trí nhớ dưới tác dụng của acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh trong não . Nó cũng được biết đến để ngăn ngừa xơ cứng động mạch và tăng huyết áp vì nó làm tan và loại bỏ cholesterol và chất béo trên thành mạch máu

Saponin trong đậu nành

Thành phần chính làm se lại vị đắng có trong đậu nành, có tác dụng làm giảm cholesterol và triglycerid . Ngăn ngừa xơ cứng động mạch bằng cách làm cho máu khó hình thành do peroxide lipid trong mạch máu . Nó cũng có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng rối loạn chức năng gan . Gần đây, hiệu quả của nó đối với bệnh ung thư và virus AIDS cũng đã thu hút sự chú ý.

***

https://healthmart.vn/tinh-chat-mam-dau-nanh-nhat-ban

Isoflavone

Một loại polyphenol có trong mầm đậu nành. Nó được biết là có tác dụng ngăn chặn sự giảm mật độ xương vì nó hoạt động giống như nội tiết tố nữ trong cơ thể . Một thành phần đặc biệt hữu ích cho phụ nữ.

Oligosaccharide trong đậu tương

Nó có chức năng phát triển vi khuẩn đường ruột tốt với một lượng nhỏ

Cách chọn thực phẩm chính của súp miso

Nếu bạn uống súp miso cùng lúc, bạn sẽ chọn loại nào, “cơm” hay “bánh mì”?

Hầu hết mọi người nên chọn “gạo”. Tôi không biết liệu điều này có phải do bản năng tránh ăn súp miso mặn và bánh mì cũng có muối cùng lúc, hay đó chỉ là một hương vị không tốt, nhưng trong hơn một nghìn năm qua, tôi đã ăn súp Miso, thứ mà tôi đã ăn. Người Nhật có xu hướng chọn các loại thực phẩm để ăn cùng một lúc, bao gồm cả thực phẩm chủ yếu, do hương vị và kết cấu độc đáo của nó.

Nói cách khác, ăn súp miso mang lại cho cả bữa ăn một phong cách nhất định.

Trong số đó, điều rất quan trọng là ăn “cơm” cùng một lúc, có đặc điểm là cân bằng các axit amin ăn vào tốt hơn khi ăn riêng “miso” và “cơm”.

Đó là một câu chuyện hơi khó, nhưng như trong bảng dưới đây, chất bổ sung mà protein đậu nành bổ sung là “methionine”, chất bị thiếu trong protein đậu nành, và “lysine”, chất thiếu trong protein gạo, được bổ sung bằng protein đậu nành. mối quan hệ được thiết lập và sự cân bằng axit amin tổng thể được cải thiện.

Nghe có vẻ khó sử dụng các thuật ngữ chuyên môn, nhưng rất lâu trước khi người Nhật có thể sử dụng các từ như dinh dưỡng, họ đã biết sự tương thích của “gạo” và “đậu” và thêm chúng vào chế độ ăn kiêng.

Nói đến thành phần súp miso, có rất nhiều thành phần đáng để bạn tham khảo trong loạt bài “Thực phẩm tốt cho cơ thể”, chẳng hạn như “đậu phụ”, “wakame”, “shijimi”, “tỏi tây”, “củ cải”, “nameko”, và “thịt lợn”. Ngoài ra, vì là súp nên bạn không cần dùng thêm dầu ăn để nấu các nguyên liệu đó, và bạn có thể ăn một lượng lớn rau mà không cần tẩm bổ như khi ăn sống.

Suy cho cùng, bộ ba “miso” + “gạo” + “nguyên liệu” giúp bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cần và đủ cho cơ thể, đó chính là tác dụng tuyệt vời của súp miso

Hàm lượng muối trong súp miso là bao nhiêu?

Dịch cơ thể người là đẳng trương với dung dịch chứa 0,9% muối, và muối là chất cần thiết cho cơ thể người. Tuy nhiên, như bạn đã biết, súp miso cũng là đối tượng của “bài tập giảm muối”, vì ăn quá nhiều sẽ gây ra huyết áp cao.

Chắc chắn, súp miso chứa 1 đến 2 g muối mỗi bát, và nó được khuyến khích cho những người uống súp miso ba lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày nếu họ ăn mì ăn liền, các nguyên liệu muối, đồ ăn nhẹ, v.v. có chứa nhiều muối hơn súp miso. Rất dễ dàng vượt quá lượng muối tối đa (*) được tạo ra.

Tuy nhiên, thực phẩm chứa tất cả muối Tôi nghĩ ý kiến ​​cho rằng bạn có thể tấn công như nhau là sai. Như tôi đã đề cập lần này, về tổng thể, các loại thực phẩm như súp miso là “thực phẩm tốt”, ngay cả khi chúng có chứa muối. Tôi nghĩ điều quan trọng là tránh ăn các loại thực phẩm ” không tốt cho bạn “nhưng có nhiều muối.

**

Tảo Spirulina của Nhật Bản loại nào là tốt nhất?

Ngoài ra, phương pháp giảm muối là giảm lượng muối bạn tiêu thụ. Có hai phương pháp, một là tăng lượng muối bài tiết ra ngoài, tức là hai là giảm lượng muối đưa vào thức ăn, hai là đổ mồ hôi để tống lượng muối dư thừa ra ngoài cơ thể, vậy tại sao không ăn những món ăn ngon và lành và đổ mồ hôi nhiều dù chúng có chứa một ít muối!