Các loại rau tốt cho việc giảm cân

Chúng ta biết rằng rau rất tốt cho quá trình ăn kiêng, nhưng chỉ ăn không có nghĩa là bạn sẽ giảm cân. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết các loại rau được khuyên dùng trong quá trình ăn kiêng, chẳng hạn như tại sao rau tốt cho quá trình ăn kiêng, các loại rau mà bạn muốn ăn tích cực trong quá trình ăn kiêng và các loại rau có thể dùng làm đồ ăn nhẹ.

Bột 21 loại rau củ quả ăn kiêng 2022 hot

Ăn rau có giúp giảm cân không?

Tôi muốn ăn rau một cách tích cực cho cả chế độ ăn uống và sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ ăn rau không có nghĩa là chế độ ăn kiêng của bạn sẽ thành công, và một chế độ ăn uống cân bằng vẫn rất quan trọng.

Vì vậy, lần này tôi xin giới thiệu chi tiết về “Tại sao rau có ích cho việc ăn kiêng”, “Loại rau bạn nên tích cực ăn trong khi ăn kiêng”, “Các loại rau có ích như món ăn vặt”, … mà bạn nên biết theo thứ tự. ăn nhiều rau. hãy nghĩ.

Bằng cách kết hợp nhiều rau củ trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể giảm lượng calo trong toàn bộ khẩu phần ăn, đồng thời có được cảm giác no bụng do tác dụng tăng cơ bắp. Đây là một trong những lý do chính tại sao rau hữu ích cho việc ăn kiêng. Ngoài ra, bất kỳ loại rau nào cũng giàu chất xơ, giúp làm dịu chứng táo bón thường gặp trong quá trình ăn kiêng.

Quan trọng hơn là “vitamin” và “khoáng chất” có trong rau! Trong năm chất dinh dưỡng chính, “carbohydrate”, “protein”, “lipid”, “vitamin” và “khoáng chất”, “vitamin” và “khoáng chất” có liên quan đến các hoạt động trao đổi chất khác nhau của cơ thể, và nếu chúng bị thiếu, cơ thể sẽ không dễ dàng giảm cân.

Calo lấy từ thức ăn chủ yếu bao gồm “carbohydrate”, “protein” và “lipid”, mỗi chất này sẽ được chuyển hóa và hấp thụ trong cơ thể. Trong đó, phần dư thừa không được sử dụng sẽ được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Nói cách khác, việc tăng hiệu quả chuyển hóa “carbohydrate”, “protein” và “lipid” rất quan trọng để xây dựng một cơ thể không tích trữ chất béo, và chính “vitamin” và “khoáng chất” sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất

Thành phần dinh dưỡng trong rau

“Vitamin” là vi chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình trao đổi chất và tăng trưởng trong cơ thể và phải được đưa vào cơ thể từ thực phẩm, trừ một số. “Khoáng chất” là những vi chất dinh dưỡng không thể thiếu cho quá trình trao đổi chất của con người, ngoại trừ 4 nguyên tố cacbon, hydro, oxy, nitơ chiếm khoảng 96% các nguyên tố cấu tạo nên cơ thể con người.

Nếu bạn lo lắng về lượng calo và hạn chế carbohydrate và chất béo nhưng không giảm được cân, rất có thể bạn đang thiếu “vitamin” và “khoáng chất” cần thiết để chuyển hóa!

Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa protein, vitamin B2 đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa lipid, vitamin B1 đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa carbohydrate (đường). Ngoài ra, các loại vitamin và khoáng chất khác nhau có tác dụng tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng lấy từ chế độ ăn một cách hiệu quả.

Khi ăn kiêng, bạn có xu hướng chỉ tập trung vào calo, nhưng trên thực tế, nội dung trong khẩu phần ăn của bạn quan trọng hơn calo, và ngay cả khi bạn có cùng một lượng calo như rau, nấm, rong biển, trái cây, v.v. A chế độ ăn uống nhiều calo sẽ ít gây tích tụ mỡ trong cơ thể và tăng cân.

Dưới đây là một số loại rau được khuyến nghị đặc biệt hữu ích cho việc ăn kiêng.

Măng tây

Măng tây là một loại rau có màu vàng xanh, rất giàu axit aspartic, giúp tăng cường trao đổi chất.

Xà lách

Xà lách rất giàu vitamin B1, giúp chuyển hóa đường thành năng lượng.

Bắp cải

Ngoài vitamin C, bắp cải còn giàu vitamin A, B1, B2, E, K, niacin và khoáng chất.

Cà chua

Cà chua cũng là loại rau có màu xanh và vàng, cà chua rất giàu vitamin, vitamin B6 giúp tăng cường chuyển hóa lipid, rất hữu ích cho việc ăn kiêng. Nó cũng chứa vitamin C, vì vậy nó là một loại rau mà bạn muốn tích cực để làm đẹp.

Dưa chuột

Là loại rau có màu sáng, dưa chuột có tác dụng lợi tiểu cao và được khuyên dùng để tiêu sưng.

Củ cải

Củ cải rất giàu enzyme tiêu hóa amylase, có tác dụng điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa và có hiệu quả trong việc giảm táo bón và điều hòa đường ruột. Tốt hơn là ăn nó sống.

Bắp cải Trung Quốc

Bắp cải ít đường, ít calo nên rất thích hợp để ăn kiêng. Ngoài vitamin C và các khoáng chất như kali, canxi và magiê, nó còn chứa isothiocyanate, là một thành phần có vị hăng của họ Cải (củ cải, củ cải,…).

Ceroli

Ceroli chứa kali, giúp lưu thông máu trơn tru và thúc đẩy quá trình bài tiết muối.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu Vitamin C và chứa gấp đôi chanh và gấp bốn lần so với bắp cải. Nó cũng rất giàu vitamin B, giúp kích thích quá trình chuyển hóa protein.

Cải bó xôi

Rau bina là một loại rau màu vàng xanh có hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng, chứa nhiều carotene, vitamin C và sắt.

Nấm

Nấm có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ, vitamin B và vitamin D

***

Nấm thái dương Orihiro Nhật 2022 hot

Khoai lang & bí ngô

Bạn có thể nghĩ rằng chúng chứa nhiều calo, nhưng khi so sánh lượng calo với gạo trắng, chúng chỉ bằng khoảng 1/3. Ngoài ra, nó rất bổ dưỡng và bạn có thể dễ dàng có cảm giác no, vì vậy nó thực sự là một loại rau rất tốt để ăn kiêng. Kali, chất xơ, caroten, vitamin,… rất hữu ích cho chế độ ăn uống và sức khỏe, chẳng hạn như tăng cường trao đổi chất và giảm táo bón.

Nên cắt khoai lang và bí ngô luộc hoặc hấp thành từng miếng vừa ăn và kẹp chúng để ăn nhẹ và ăn vặt. Thật dễ dàng để mang theo nếu bạn đặt nó trong một khóa zip hoặc vòi.

Edamame

Edamame là một thành phần có tác dụng ăn kiêng cao vì nó ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, nó rất giàu isoflavone tốt cho phụ nữ, saponin có tác dụng ngăn hấp thu chất béo, chất xơ mang lại cảm giác no lâu. Ngoài tác dụng ăn kiêng, bạn có thể mong đợi các tác dụng như đẹp da, giảm táo bón, điều chỉnh cân bằng hormone.

Món edamame đông lạnh rất dễ ăn mà không cần đun sôi phức tạp, vì vậy nó cũng rất hấp dẫn để có được giá rẻ quanh năm.

Khi nghĩ đến các loại rau, chúng ta thường nghĩ đến các món nộm, nhưng ngoài rau sống, các loại rau ăn củ, hành lá, tỏi, gừng vừa có tác dụng làm ấm cơ thể lại tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, “ súp lơ ” cũng có ích cho việc ăn kiêng tùy theo cách sắp xếp.

Đối với chế độ ăn uống và sức khỏe, điều quan trọng là không nên “chỉ quan tâm đến rau và calo!”, Mà phải có ý thức về sự cân bằng của chế độ ăn uống và hướng đến một cơ thể dễ cháy với sự trao đổi chất tốt.