Tham khảo cách bổ sung protein cho người ăn kiêng giảm cân

Khi bạn đang ăn kiêng, protein có xu hướng bị thiếu hụt. Tuy nhiên, bổ sung protein một cách hiệu quả sẽ có tác dụng làm đẹp và duy trì sức khỏe, đồng thời cải thiện sự trao đổi chất giúp giảm cân dễ dàng hơn. Giới thiệu về vai trò của protein cũng có tác dụng giảm cân, lượng nạp vào cơ thể và phương pháp nạp vào cơ thể.

***

Top giảm cân Nhật 2022 hot

Protein tốt cho sắc đẹp và ăn kiêng

Nói chung, phụ nữ mất nhiều thời gian ăn kiêng hơn nam giới vì họ có nhiều mỡ dưới da hơn nam giới. Và phụ nữ thường thất bại hoặc khó phục hồi hơn nam giới vì họ không giỏi trong việc xây dựng cơ bắp.

Do nội tiết tố, nữ giới ban đầu ít có khả năng xây dựng cơ bắp hơn nam giới, nhưng một lý do khác khiến việc xây dựng cơ bắp không tốt là khi bạn bắt đầu ăn kiêng, phụ nữ tiêu thụ ít protein hơn nhiều. Đó là “cơ bắp” tạo nên một cơ thể trao đổi chất tốt và một đường nét cơ thể đẹp, và protein chính là nguyên liệu. Vì vậy, nếu lượng protein hấp thụ thấp, chế độ ăn kiêng sẽ không thành công…. Nếu bạn đã ăn kiêng mà không hiệu quả thì có thể là do bạn nạp nhiều protein vào cơ thể.

Nhiều phụ nữ biết rằng ăn protein rất tốt cho sắc đẹp và ăn kiêng, nhưng nhiều người lại không biết lượng nạp vào cơ thể hợp lý, thành phần chứa những gì và hàm lượng bao nhiêu, và cách dùng nó như thế nào là đúng cách! Không thể tối đa hóa tác dụng dinh dưỡng của protein chỉ bằng cách sử dụng nó một cách mù quáng. Điều này rất lãng phí! Lần này, tôi sẽ nói về mối quan hệ giữa protein và chế độ ăn uống.

Những loại protein tốt cho quá trình ăn kiêng

Khi phụ nữ bắt đầu ăn kiêng, họ quá quan tâm đến những thực phẩm ít calo, vì vậy họ có xu hướng ăn nhiều rau và ăn ít chất đạm như thịt, cá. Protein là 4 kcal /g, giống như đường, và bằng cách hạn chế ăn các món ăn có protein là món chính, lượng calo nạp vào chắc chắn có thể giảm đáng kể, vì vậy hình ảnh của “thành phần dựa trên protein = chất béo” là thành phần vững chắc nhưng protein Câu trả lời đúng là nhiều thành phần liên kết với nhau và chứa nhiều chất béo nên rất dễ béo.

Thịt, cá và trứng giàu protein luôn chứa chất béo nhưng hàm lượng thay đổi tùy theo loại và bộ phận, vì vậy bạn nên chọn các thành phần protein ít chất béo trong khi ăn kiêng.

Protein thịt

Về cơ bản, lượng calo giảm dần theo thứ tự thịt bò> thịt lợn> thịt gà, nhưng nó phụ thuộc vào từng phần. Tùy thuộc vào lượng bạn ăn, nhưng nếu bạn nhớ rằng lượng calo giảm dần theo thứ tự hồng> thăn> thăn> đùi> phi lê, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn ăn ở ngoài hơn.

Khi bạn mua thịt ở siêu thị, hãy nhớ kiểm tra bằng mắt thường và chọn phần có ít mỡ và cẩn thận về cách nấu. Lượng calo giảm dần theo thứ tự chiên> ninh> nướng trong chảo> nướng> hấp> luộc.

Thịt gà phi lê là loại thịt ít chất béo và giàu protein nhất, nhưng tôi luôn cảm thấy mệt mỏi vì nó, vì vậy tôi muốn chú ý đến việc lựa chọn các bộ phận và cách nấu và thích nấu với thịt bò và thịt lợn.

Protein cá

Cá cũng chứa lipid, nhưng so với thịt chứa nhiều axit béo no làm tăng nguy cơ xơ cứng động mạch thì cá có nhiều axit béo không bão hòa như EPA và DHA ngăn ngừa xơ cứng động mạch và ung thư, tăng cường chức năng não bộ. chứa, nó có thể nói là một thành phần tốt cho sức khỏe. Nhìn vào phân loại cá theo màu sắc, cá trắng có ít mỡ và giàu chất đạm hơn cá xanh và nạc.

Cá là một thành phần lành mạnh hơn thịt, nhưng lưu ý rằng các phương pháp nấu ăn có thể làm tăng lượng calo ngay lập tức. Không chỉ thực phẩm chiên như đồ chiên, mà cả rượu mirin khô, miso, kanro-ni và dầu đóng hộp đều có hàm lượng calo cao

Cách chọn loại protein phù hợp cho người ăn kiêng

Protein là chất dinh dưỡng không thể tích lũy trong cơ thể nên dù bạn ăn nhiều một lúc nhưng nhiều hơn lượng cần thiết sẽ bị đào thải ra ngoài. Đối với bữa sáng và bữa trưa, tốt hơn là bạn nên ăn từng bữa và bổ sung protein cho cơ thể thường xuyên hơn là ăn một lượng cần thiết vào bữa tối mà không ăn protein, để cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và tăng cường trao đổi chất. Trứng cho bữa sáng, thịt cho bữa trưa, cá cho bữa tối,… đồng thời lựa chọn phô mai, mực khô, sữa chua,… để ăn vặt giúp bạn bổ sung protein thường xuyên.

Cách bổ sung protein cho người ăn kiêng giảm cân

Theo Tiêu chuẩn Ăn uống của Nhật Bản năm 2010, lượng protein được khuyến nghị cho phụ nữ trưởng thành là 50 g. Hãy cho một ví dụ về loại thực phẩm chứa bao nhiêu chất đạm.

  • Khoảng 5g cho 100g đậu phụ
  • Khoảng 15g cho 100g natto
  • Phi lê gà nặng khoảng 23g
  • Khoảng 20g cho 100g cá hồi
  • Khoảng 25g cho 100g pho mát

Tuy nhiên, tất cả những thứ này đều được so sánh là 100g, nhưng thực tế lượng ăn một lần thay đổi tùy theo món ăn, vì vậy so sánh con số này với danh sách thành phần của các nguyên liệu đã mua, lượng protein gần đúng là 50g mỗi ngày. là một ý kiến ​​hay để tính toán sao cho.

***

 

Nếu bạn không có cảm giác thèm ăn, hoặc nếu bạn bận rộn và có một chế độ ăn uống không cân bằng, bạn có thể muốn bổ sung protein để bổ sung nhu cầu của mình. Việc bổ sung protein sau khi tập là rất cần thiết, đặc biệt là đối với những người vận động nhiều. Để xây dựng một cơ thể hiệu quả và trao đổi chất tốt và thành công trong việc ăn kiêng, chúng ta hãy tăng lượng protein một cách có ý thức.