5 nguyên nhân gây béo phì cho nam giới ở tuổi trung niên

Dưới đây là 5 thói quen NG mà đàn ông muốn xem lại để ngăn ngừa và loại bỏ tình trạng béo ở tuổi trung niên. Hãy kiểm tra nó vì nó có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến lối sống! Ngoài việc ăn kiêng và tập thể dục, có thể nói điều quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất là bạn phải tìm cho mình một phương pháp xả stress khác ngoài việc uống và ăn.

***

Gỉam cân 3100 Nhật 2022 hot

Những thói quen xấu gây béo phì cho nam giới

Lần này, tôi xin giải thích “năm thói quen NG làm tăng tốc độ béo ở tuổi trung niên”. Để béo ở tuổi trung niên có thể dẫn đến nhiều bệnh khác nhau liên quan đến lối sống, vì vậy đừng sợ béo ở tuổi trung niên là quá trình tự nhiên mà hãy có những biện pháp phù hợp.

Ăn nhiều carbohydrate

Ăn nhiều carbohydrate là gì?

  • Ramen x cơm trắng
  • Ramen x cơm chiên
  • Soba (hoặc udon) x bát mini
  • Sandwich x cơm nắm
  • Bánh hamburger x khoai tây
  • Bánh mì yakisoba
  • Bánh mì croquette

Vv, những sự kết hợp thường thấy trong thực đơn bữa trưa. Các vấn đề của việc ăn nhiều lớp như đã mô tả ở trên không chỉ là sự cân bằng dinh dưỡng kém. Do tình trạng dư thừa đường, lượng đường trong máu tăng nhanh khiến lượng insulin tiết ra nhiều khiến chất béo dễ tích tụ trong cơ thể. Để tránh tình trạng ăn lặp lại như vậy, một bữa ăn lập sẵn kiểu Nhật cho phép bạn ăn cá và rau một cách cân bằng là tốt nhất. Có nhiều thực đơn ít calo, nhiều đạm, giàu chất xơ, dễ kiểm soát lượng calo và đường.

Ngoài ra, tất nhiên là NG nói, “Nếu có một dịch vụ miễn phí lớn, tôi chỉ cần yêu cầu nó …”. Không giống như khi còn trẻ, nhiều người có ít cơ hội tập thể dục hơn, và quá trình trao đổi chất cơ bản cũng thấp hơn, vì vậy hãy ghi nhớ rằng “càng ăn nhiều thì càng béo”.

Uống nhiều rượu bia

Uống rượu không thay đổi hoặc tăng lên kể từ khi bạn còn trẻ! Vì nó là NG. Người ta nói rằng “rượu là một thứ rượu rỗng, vì vậy bạn có thể làm đồ ăn nhẹ cho sức khỏe” và “rượu chưng cất là được”, nhưng khi bạn uống rượu, gan sẽ phân hủy rượu và đồng thời tạo ra acetaldehyde có độc tính cao, điều này nói. để phá hủy các ty thể trong gan.

Vì các ti thể này có chức năng chuyển hóa chất béo và chuyển hóa thành năng lượng nên nếu ăn phải một lượng lớn rượu bia thì các ti thể này sẽ không được chuyển hóa và chất béo sẽ dễ tích tụ lại. Rượu hấp thụ khoảng 20% ​​trong dạ dày và khoảng 80% ở phần trên của ruột non, nhưng vì rượu có tác dụng diệt khuẩn nên các vi khuẩn khác nhau trong ruột, chẳng hạn như vi khuẩn tốt, bị giảm xuống. môi trường ruột.

Ngoài ra, uống quá nhiều sẽ làm giảm quá trình tổng hợp protein vốn là nguồn gốc của cơ bắp, vì vậy nếu bạn tiếp tục uống quá nhiều, sức mạnh cơ bắp của bạn sẽ giảm dần đều. Điều này có thể gây khó khăn cho những người có thói quen tập thể dục như tập luyện cơ bắp, vì vậy điều quan trọng là phải giữ một lượng và tần suất uống thích hợp.

Ăn tối muộn

Cuộc sống không đều đặn với thời gian ăn tối muộn càng làm tăng tốc độ béo ở tuổi trung niên. Corticosteroid, có liên quan đến tiêu hao năng lượng, hoạt động mạnh nhất vào buổi sáng và ngày càng ít hơn vào ban đêm. Vì vậy, người ta nói rằng thói quen ăn khuya dễ chuyển hóa thành chất béo. Ngoài ra, sau 10 giờ buổi tối, một loại protein có tên là BMAL1 (Bemalwan) sẽ tăng lên. BMAL1 thúc đẩy quá trình tổng hợp chất béo và tăng lượng glucose trong máu, đây cũng là nguyên nhân chính gây béo khi ăn tối muộn.

Ngoài ra, thời gian ngủ vừa phải và giấc ngủ chất lượng có thể giúp giảm căng thẳng, vì vậy, một cuộc sống thường xuyên ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ và ngủ đúng cách có thể giúp ngăn ngừa căng thẳng do uống quá nhiều và ăn quá nhiều. Tuy nhiên, nếu thời gian ăn tối chắc chắn bị trì hoãn, thì “phương pháp ăn riêng” có hiệu quả. Bạn nên ăn cơm nắm vào buổi tối và ăn những thứ dễ tiêu hóa như súp ấm và đậu phụ vào buổi tối muộn.

Không quan tâm đến tuổi tác và vóc dáng

Cũng cần phải nỗ lực tìm hiểu thực tế “càng ngày càng dễ tăng cân và mất dáng khi già đi” và biết được thông tin chính xác. Điều quan trọng nữa là bạn phải nhận thức được mục tiêu của mình để ngăn ngừa béo phì ở tuổi trung niên. Bằng cách đặt ra các mục tiêu, bạn sẽ có động lực và bạn sẽ cảm thấy mình đã hoàn thành.

Khi thiết lập mục tiêu, bạn nên chuẩn bị hai loại mục tiêu: mục tiêu số và mục tiêu từ (hình ảnh). Trong mục tiêu của các con số, bạn cũng có thể tính được giá trị BMI từ sự cân bằng với chiều cao và tính ra con số tiêu chuẩn là bạn nên giảm cân bao nhiêu để có được cân nặng phù hợp. Ngoài ra, trong mục tiêu của từ ngữ (hình ảnh), điều quan trọng là phải hình dung cụ thể những lợi ích bạn sẽ có nếu bạn giảm cân và bạn muốn như thế nào nếu bạn giảm cân.

Ví dụ, luôn mang theo thứ gì đó có nội dung “Hãy thay chiếc quần bạn đã mặc khi còn trẻ!”, “Hãy béo lên và trẻ lại ở tuổi trung niên, và có được cảm giác vượt trội ở hội cựu sinh viên.” Cũng là một cách tốt. Bằng cách khắc sâu những con số và hình ảnh “Tôi muốn như thế này!” Trong tâm trí và não bộ, bạn sẽ có ý thức ăn kiêng hơn và việc ngăn ngừa béo phì ở tuổi trung niên sẽ dễ dàng hơn.

Suy giảm nội tiết tố nam

Người ta nói rằng nữ dễ bị căng thẳng hơn nam và dễ béo hơn, nhưng khi căng thẳng tăng lên, nội tiết tố nam giảm, dẫn đến giảm trao đổi chất cơ bản. Nói cách khác, căng thẳng cũng là nguyên nhân gây béo ở tuổi trung niên.

Androgen được đặc trưng bởi sự gia tăng trong cạnh tranh và cảm giác hoàn thành sau cạnh tranh, và chúng tăng lên khi công việc thành công, nhưng người ta nói rằng chúng sẽ bị kìm hãm nếu không có kết quả. Vì vậy, nếu cứ tiếp tục những cảm xúc tiêu cực “không được công nhận”, “thất bại” thì nội tiết tố nam sẽ giảm, đồng thời quá trình trao đổi chất cơ bản cũng giảm dẫn đến tăng mỡ nội tạng.

Để ngăn chặn sự sụt giảm nội tiết tố nam này, điều quan trọng là phải sử dụng các cơ để vận động cơ thể. Nói cách khác, nếu bạn tập bài thể dục yêu thích và thay đổi tâm trạng, năng lượng tiêu hao sẽ tăng lên và nó sẽ rất hữu ích cho việc ngăn ngừa béo phì ở tuổi trung niên. Ngoài việc tập thể dục, có thể nói điều quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất là bạn phải tìm cho mình một phương pháp xả stress khác ngoài việc uống và ăn.

***

Hàu tươi của Nhật loại nào tốt?

Nó thế nào? Nếu có điều gì đó áp dụng cho bạn về “năm thói quen NG làm tăng tốc độ béo ở tuổi trung niên”, hãy xem lại lối sống của bạn.