Ăn bánh ngọt có béo không, bí quyết ăn sáng với bánh ngọt không béo

Bánh ngọt có hình ảnh béo và là kẻ thù lớn của chế độ ăn kiêng. Nhưng ngay cả khi bạn biết điều đó, bạn không thể dừng lại – một tin vui cho những ai thích bánh ngọt! Giới thiệu cách ăn bánh ngọt thông minh rất hữu ích cho việc ăn kiêng. Vấn đề là bữa sáng. Từ bây giờ, đừng đặt nó với nó và ăn một cách ngon miệng.

Ăn bánh ngọt có béo không?

Một kẻ thù lớn của chế độ ăn kiêng, nhưng bánh ngọt không thể dừng lại! -Tin vui cho những ai thích bánh ngọt! Giới thiệu cách ăn bánh ngọt có ích cho quá trình ăn kiêng. Từ bây giờ, đừng bỏ qua nó và hãy ăn một cách ngon lành và khôn ngoan.

Body clock là gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến từ “body clock”? Có một cơ chế trong cơ thể chúng ta theo dõi nhịp điệu của thời gian. Đồng hồ cơ được tạo thành từ nhiều “gen đồng hồ”. Năm 1997, “Đồng hồ” của động vật có vú được phát hiện, người ta thấy rằng đồng hồ sinh học không chỉ hoạt động trong não mà còn ở tất cả các cơ quan ngoại vi. Một “đồng hồ chính” và vô số “đồng hồ con” đang hoạt động trên cơ thể. Các công bố nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nếu kim đồng hồ trên cơ thể hoạt động sai, nó có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, béo phì, rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, suy giảm miễn dịch và các bệnh dị ứng, và sự phát triển của ung thư.

Đồng hồ cơ thể của chúng ta chạy 24,5 giờ một ngày. Để điều chỉnh điều này theo chu kỳ 24 giờ một ngày, đồng hồ cơ thể được thiết lập lại và điều chỉnh hàng ngày bằng sự kích thích của ánh sáng và thức ăn.

Đồng hồ cơ thể được điều chỉnh bằng cách ăn sau 10 giờ nhịn ăn hoặc hơn. Bữa sáng, giúp bạn dễ dàng đặt thời gian nhịn ăn trong khi ngủ, phù hợp để thiết lập lại đồng hồ của cơ thể.

Có những lợi ích khác để có một bữa sáng ngon.

Rõ ràng là đồng hồ của bộ não bắt đầu chuyển động theo ánh sáng, “Trời sáng!”, Nhưng đồng hồ của cơ quan bắt đầu bằng “bữa sáng”.

Ngoài ra, ngay cả với cùng một lượng thức ăn, ảnh hưởng đến chuyển hóa năng lượng sẽ khác nhau tùy thuộc vào thời điểm hấp thụ, và về mặt đó, bữa sáng sẽ dễ dàng chuyển hóa hiệu quả hơn.

Cũng có một báo cáo ở Hoa Kỳ rằng những người không ăn sáng có nguy cơ bị béo phì cao gấp 5 lần so với những người làm vậy (* Chú thích 1).

Bạn càng thường xuyên bỏ bữa sáng và ăn đêm hoặc ăn vặt thường xuyên thì nguy cơ tăng cân càng cao. Nếu thời gian của bữa ăn cuối cùng trong ngày đến muộn, bạn sẽ có một cuộc sống về đêm và đồng hồ cơ thể của bạn sẽ mất trật tự, có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Body clock giảm dần theo tuổi tác!

Ngay cả khi bạn còn trẻ, bạn nên xem lại giờ ăn và ăn sáng đầy đủ khi trở thành Alafor.

Nguyên nhân là do khi lão hóa, gen thời gian có tên BMAL1 (Bemalwan) giảm đi và đồng hồ cơ thể hoạt động sai. Một trong những lý do là melatonin giảm dần theo tuổi tác. Melatonin làm cho bạn buồn ngủ vào ban đêm và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Khi tôi già đi, tôi không thể ngủ được và tôi có xu hướng bị ốm

Bữa sáng với bánh ngọt có tăng cân không?

Ăn sáng là để thiết lập lại đồng hồ cơ thể của Alafor, nó có xu hướng phát điên. Bằng cách nhịn ăn ít nhất 10 giờ và ăn sáng, cơ thể bạn sẽ nhận thấy, “Ồ, trời đã sáng!” “Bữa sáng”, có nghĩa là bữa sáng trong tiếng Anh, được cho là có từ nguyên của nó là ăn nhanh.

Và, món bún mọc luôn có một vai hẹp trong khẩu phần ăn (!?) Phù hợp với vai trò này!

Người ta nói rằng lý do tại sao sức mạnh khôi phục lại mạnh mẽ là “tinh bột” của các loại ngũ cốc như lúa mì và gạo, và giá trị GI càng cao thì sức mạnh khôi phục càng mạnh. Trong chế độ ăn kiêng giảm đường, những người có giá trị GI cao sẽ bị béo! Được cho biết. Nhưng, nếu bạn sử dụng thiết lập lại của bữa ăn sáng = đồng hồ cơ thể, bạn có thể muốn không phải chịu đựng nữa!?

Và mặc dù! Bạn cần phải cẩn thận về cách ăn bánh ngọt. Thật không may, ăn quá nhiều vẫn có thể dẫn đến chất béo trung tính. Hãy cùng điểm qua những cách ăn uống hiệu quả hơn

Buổi sáng nên ăn bổ sung protein và đồ uống nóng

Vào buổi sáng, khi bạn di chuyển đồng hồ của cơ thể, bạn có nhiều tự do hơn để ăn. Tuy nhiên, điều quan trọng nữa là phải có người dẫn đường và ăn uống cùng nhau. Điều chỉnh sao cho bạn no với lượng bằng hai lòng bàn tay, không chỉ bằng một lượng lớn bánh ngọt. Đừng quên cùng nhau thưởng thức các món ăn bổ sung protein và đồ uống nóng được mô tả dưới đây!

Nhịn ăn từ 10 giờ trở lên từ bữa tối ngày hôm trước

“Thời gian nhịn ăn” là điều quan trọng để món bánh mì ngọt buổi sáng “vận động đồng hồ cơ thể”. Để làm việc hiệu quả, hãy đảm bảo cách bữa tối ngày hôm trước 10 tiếng và thời điểm thích hợp để không ăn gì. Nếu bữa sáng bắt đầu lúc 7 giờ sáng thì bữa tối sẽ được phục vụ trước 9 giờ tối. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể ăn món bún ngọt yêu thích của mình, bạn có thể đang rất mong được ngủ dậy!

Đối với những người quá bận rộn để nhịn ăn trong 10 giờ, có một phương pháp gọi là “chia bữa ăn”, nơi bạn ăn một bữa tối riêng biệt. Ăn carbs vào bữa tối vào buổi tối và một lượng nhỏ các món ăn phụ vào buổi tối. Tốt hơn là nên ăn các loại carbohydrate có giá trị GI thấp, điều này sẽ được mô tả ở phần sau.

Ăn uống đầy đủ protein

Dùng nó với protein cũng như bánh ngọt giúp tăng cường sức mạnh phục hồi của đồng hồ cơ thể. Vào buổi sáng khi bạn không có thời gian, chúng tôi khuyên bạn nên ăn trứng, giăm bông, cá ngừ đóng hộp và pho mát đơn giản. Chọn món dễ ăn ngay cả khi bạn không có cảm giác thèm ăn.

Buổi sáng nên uống nóng và ăn súp nóng

Vào bữa sáng, hãy uống một ly nước ấm để nâng cao dạ dày và đường ruột. Quá trình trao đổi chất tăng lên và quá trình tiêu hóa bữa sáng diễn ra. Ngay cả trong mùa nóng, đột ngột uống một đồ uống lạnh vào buổi sáng có thể gây căng thẳng đường tiêu hóa và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, vì vậy hãy cẩn thận.

Ăn sáng từ từ với 20 phút

Bạn phải mất ít nhất 20 phút để cảm thấy no. Người ta nói rằng nhiều doanh nhân chỉ ăn sáng chưa đầy 15 phút, nhưng chúng ta hãy dậy sớm hơn bình thường 5 phút và từ từ thưởng thức món bánh ngọt yêu thích của mình nhé! Người ta nói rằng ăn một bữa sáng tốt sẽ cải thiện hiệu suất của bạn. Khởi đầu một ngày chắc chắn sẽ thay đổi!

Bữa trưa nên ăn bánh ngọt trước 13:00

Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để ăn bánh ngọt, nhưng nếu bạn muốn dùng nó để thay thế cho bữa trưa, hãy tuân thủ thứ tự ăn. Hãy nhớ rằng thứ tự ăn là “món phụ trước”. Đầu tiên, hãy bổ sung một món ăn bổ sung protein như thịt, cá và đậu, và một loại rau có nhiều chất xơ.

Ngoài ra, hãy ăn trước 13:00 khi quá trình trao đổi chất được kích hoạt càng nhiều càng tốt. Ăn ít bánh ngọt hơn vào buổi sáng và giữ kích thước của nó bằng một lòng bàn tay.

Vào những ngày ăn bánh ngọt hãy đảm bảo giá trị GI thấp cho bữa tối

Ăn tối chủ yếu với chất xơ và protein “không làm chuyển động đồng hồ cơ thể của bạn” trái ngược với buổi sáng. Đối với gạo, gạo lứt, bánh gạolúa mạch hơn là gạo trắng. Tốt hơn là nên ăn thực phẩm chính như bánh mì gạo lứt cho bánh mì và soba cho mì.

Trên đây là phần giới thiệu về cách ăn bánh tẻ để tận dụng hiệu quả trong việc ăn kiêng. Khi bạn đang ăn kiêng, đường, carbs và dầu là những thứ độc hại bạn không nên ăn … nhưng ăn là một trong những thú vui của cuộc sống.

Về cơ bản, không có gì bạn không nên ăn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải điều chỉnh tốt theo thể trạng và độ tuổi. Tôi muốn tìm một cách để làm cho nó dễ dàng nhất có thể, thưởng thức ăn ngon và khỏe mạnh!