Ăn quá nhanh có gây tăng cân không?

Bạn có biết rằng “ăn nhanh” có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của bạn? Bạn ăn gì và ăn bao nhiêu là điều quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, nhưng bạn cũng nên cẩn thận với việc ăn kiêng. Có những báo cáo nghiên cứu cho rằng tiếp tục ăn nhanh là một trong những nguyên nhân gây béo phì, ngay cả khi bạn không béo phì. Vậy ăn quá nhanh có gây tăng cân không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

*** Review giảm cân Dr Detoxi 20kg Nhật 2022 hot

Ăn quá nhanh có gây tăng cân không?

Có nhiều báo cáo nghiên cứu khác nhau về mối quan hệ giữa béo phì và ăn nhanh, nhưng một báo cáo được công bố trên tạp chí khoa học Mỹ Béo phì năm 2014 là đặc biệt thú vị. Nghiên cứu này không phải là một quan sát tạm thời mà là một nghiên cứu dọc đối tượng trong 3 năm, lần đầu tiên trên thế giới xác nhận rằng tiếp tục ăn nhanh dẫn đến béo phì.

Các nghiên cứu dọc được coi là có chất lượng cao hơn so với các nghiên cứu cắt ngang, đây là những quan sát tạm thời được thực hiện cho đến nay. Có thể nói, mối quan hệ giữa ăn nhanh và béo phì được ủng hộ mạnh mẽ.

Nghiên cứu này được trình bày bởi một nhóm nghiên cứu chung của Trường Đại học Y khoa, Nha khoa và Dược phẩm Đại học Okayama, Cục Nha khoa Dự phòng và Trung tâm Quản lý Y tế Đại học. Kết quả cho thấy những người ăn nhanh có nguy cơ béo phì cao hơn 4,4 lần so với những người không ăn nhanh, và nam giới có nguy cơ béo phì cao hơn 2,8 lần so với nữ giới.

Tại sao ăn nhanh lại gây tăng cân?

Điều thú vị là ăn nhanh dễ gây béo phì hơn các thói quen ăn uống khác như “thích ăn đồ nhiều dầu mỡ” và “ăn cho đến khi no”. Nói cách khác, mặc dù “ăn gì và ăn bao nhiêu” là quan trọng, nhưng ăn sớm hơn sẽ ảnh hưởng đến bệnh béo phì.

Trong trường hợp của người Nhật, sự trao đổi chất cơ bản giảm dần theo tuổi tác và họ có xu hướng trở nên béo phì. Nó cũng dẫn đến các bệnh liên quan đến lối sống như béo phì, cao huyết áp và tiểu đường. Ăn nhanh là một thói quen, vì vậy cải thiện nó từ khi còn trẻ sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống khi bạn lớn lên.

Làm sao để cải thiện thói quen ăn nhanh?

Thông cáo báo chí của trường đại học nói rằng những người biết ăn nhanh có xu hướng ăn nhiều hơn và thường xuyên nhai ít hơn những người không ăn.

Điều này có nghĩa là nếu bạn làm ngược lại, bạn sẽ ăn chậm. Đừng nhồi nhiều vào một miếng mà hãy nhai kỹ.

Trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng và điều trị béo phì thì nên nhai từ 20 đến 30 lần một cắn, nhưng tôi nghĩ rằng khá khó để nhai 30 lần mà không làm đầy khớp cắn hết mức có thể.

Trong tổng quan nghiên cứu ““ nhai chậm và ăn tốt ”có dẫn đến phòng chống béo phì không?”, Có mô tả như sau

Nếu bạn nhận thức được thói quen ăn nhanh, hãy bắt đầu bằng việc ý thức “cắn” nhiều hơn bình thường, thay vì đặt ra rào cản cao 30 lần và không thể tiếp tục. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu đó là khoảng 20 lần, tôi nghĩ nó tương đối dễ dàng để xóa và tiếp tục.

Để nhai tốt, ngay cả trong các món hầm mềm như cà ri và khoai tây thịt, các nguyên liệu như khoai tây, cà rốt được cố ý làm to hơn, và các loại rau củ có nhiều chất xơ như mồng tơi, củ sen được đun nóng vừa phải. vì chúng hơi dai. Sử dụng thức ăn có tính đàn hồi như cà rốt, thức ăn dai như thức ăn khô như đậu, và trộn gạo trắng với gạo lứt hoặc các loại ngũ cốc khác từ gạo lứt nảy mầm.

Ngoài ra, việc tập những thói quen ăn uống này không chỉ đối với người lớn mà còn đối với trẻ em là rất quan trọng, nó không chỉ liên quan đến béo phì mà còn liên quan đến sự phát triển xương hàm và chăm sóc răng miệng.

“Nhai kỹ” không tốn tiền và ai cũng có thể làm được ngay. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có xu hướng ăn sớm, tại sao không bắt đầu nghĩ đến việc “nhai kỹ” ngay từ hôm nay? Để biết thêm thông tin về bệnh béo phì ở trẻ em, hãy xem thêm “Béo phì ở trẻ em. Hãy cẩn thận về cách bạn nhai. ”

***