Ăn kiêng với rong biển Hijiki

Bạn muốn bổ sung chất dinh dưỡng nào để luôn khỏe mạnh? Nếu câu trả lời bao gồm “canxi,” “sắt” và “chất xơ”, vui lòng đọc bài viết này

Bạn muốn bổ sung chất dinh dưỡng nào để luôn khỏe mạnh? Nếu câu trả lời bao gồm “canxi”, “sắt” và “chất xơ”, vui lòng đọc bài viết này. Tôi xin giới thiệu loại rong biển “Hijiki”, có chứa một lượng khoáng chất đáng kinh ngạc.

Hàm lượng canxi trong rong biển Hijiki gấp 10 lần sữa

Để giới thiệu một trong những thành phần, “canxi“, lượng chứa trong 100g hijiki khô là 1400mg! Đối với những người không hiểu đúng, nó chứa lượng canxi áp đảo, gấp hơn 10 lần so với cùng một lượng sữa (110mg canxi), như thể hiện trong bảng bên phải, ngay cả khi so sánh với sữa, được cho là rất giàu canxi. Tất nhiên, bạn có thể ăn nhiều hijiki như sữa không? Vấn đề vẫn còn, nhưng bạn cũng phải nghĩ ra lĩnh vực đó! Cuối cùng, tôi xin giới thiệu một số ý kiến, mong các bạn xem lại Hijiki như một bữa ăn thường ngày.

Hàm lượng sắt gấp 25 lần so với rau bina

Sắt là một khoáng chất cần thiết cho thành phần “hồng cầu” trong máu, và thiếu chất này sẽ gây ra bệnh thiếu máu. Vì vậy, phụ nữ vô cùng khí huyết, đặc biệt dễ bị thiếu sắt, nên ăn uống có ý thức để giữ gìn sức khỏe. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng “hijiki” này. Trông giống như một loại rong biển cẩu thả có vẻ bổ dưỡng nhưng hàm lượng sắt lại gấp hơn 25 lần so với rau chân vịt! Nó chứa nhiều sắt hơn 5 lần so với gan lợn, được cho là có rất nhiều sắt. Tuy nhiên, để hấp thụ hiệu quả lượng sắt dồi dào này, cần phải nghĩ ra cách ăn các thực phẩm giàu vitamin C, giúp hấp thụ sắt (tham khảo: chế độ ăn kiêng với ớt chuông! ).

Rong biển Hijiki giàu chất xơ

Một khối lượng lớn chất xơ hòa tan trong nước! Chất xơ là chất làm sạch cơ thể. Đại diện cho các chất dinh dưỡng nên ăn tích cực trong thời hiện đại, có nhiều chức năng hữu ích khác nhau như loại bỏ chất gây ung thư trong đường ruột, tăng vi khuẩn tốt, tăng cường chức năng miễn dịch, đại tiện thông suốt. Tuy nhiên, chất xơ này được chia thành hai loại theo tính chất của chúng, và mỗi loại có một chức năng khác nhau.

Một là ” chất xơ không hòa tan “, không hòa tan trong nước. Chất xơ này kích hoạt hoạt động của ruột, tăng cường hoạt động đào thải các chất độc hại và chất không cần thiết ra khỏi cơ thể, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa táo bón. Vì nó chứa một lượng lớn trong rau, những người ăn salad rau như một nguồn bổ sung chất xơ ăn kiêng đang tiêu thụ một lượng lớn chất xơ không hòa tan này. Tất nhiên, điều đó là tốt, nhưng nếu bạn đang đọc bài này và cũng quan tâm đến việc ăn kiêng, tôi thực sự khuyên bạn nên ăn một loại chất xơ hòa tan trong nước khác, ” chất xơ hòa tan trong nước “. Điều này là do chất xơ hòa tan trong nước có tác dụng làm giảm cholesterol và làm chậm quá trình hấp thu đường mạnh hơn chất xơ không hòa tan, chỉ vì chất xơ của người ăn kiêng có xu hướng làm chậm quá trình tích tụ chất béo. Và tất nhiên, món “hijiki” mà chúng tôi giới thiệu lần này chứa rất nhiều chất xơ hòa tan trong nước ! (Bảng phía trên bên phải là tổng lượng chất xơ trong khẩu phần.)

Cách ăn kiêng với rong biển Hijiki hiệu quả

Cuối cùng, nếu bạn muốn giới thiệu cách sử dụng hijiki được khuyến nghị, thì đó là một chất tạo phồng.Đó là cách sử dụng như. Vốn dĩ, bản thân hijiki có ít thành phần vị umami nên khó có thể đóng vai trò chủ đạo như một thành phần, nhưng ngược lại, nếu sử dụng các đặc tính của nó, bạn có thể giảm lượng calo trong khi giảm lượng calo như một món ăn phụ của các món ăn khác nhau, đồng thời giảm khoáng chất và chất xơ. Sẽ có thể sử dụng kỳ tích tăng dần.

Ví dụ, nếu bạn thay thế khoảng một nửa lượng thịt của một chiếc bánh hamburger bằng món hijiki đã được bù nước, bạn sẽ có một chiếc bánh hamburger siêu tốt cho sức khỏe với khoảng 2/3 lượng calo và gấp hàng chục lần canxi và sắt so với một chiếc bánh hamburger bình thường. Ngoài ra, bằng cách sử dụng nó như một thành phần cơm chiên hoặc nấu với cơm, bạn có thể tạo ra một món ăn thân thiện với người ăn kiêng, vừa tăng cường chất xơ và khoáng chất vừa cắt giảm năng lượng, và nó có thể được sử dụng cho súp miso, rau xào, salad. , v.v … Sẽ lan rộng đến vô cùng!

À, tôi đã viết Iloilo, nhưng nó có nhiều canxi hơn sữa! Tôi nghĩ chỉ riêng em này là một thành phần xứng đáng được đánh giá về rong biển hijiki, còn mọi người thì sao?