4 bí quyết để có một chế độ ăn kiêng Paleo thành công

Có một người nguyên thủy béo phì trong thời đại đồ đá cũ không? Chế độ ăn kiêng Paleo, tái tạo chế độ ăn kiêng của thời nguyên thủy, là một chế độ ăn uống phục hồi thể trạng và cơ thể khỏe mạnh ban đầu của con người. Tìm hiểu cách tốt nhất để có được tỷ lệ cân đối tốt nhất và một cuộc sống không mệt mỏi và căng thẳng! Lần này, tôi muốn chia sẻ với bạn bốn lời khuyên để thành công trong chế độ ăn kiêng Paleo.

***

Giảm cân Low Carb có tốt không?

Giảm cân với gạo lứt thế nào?

Chế độ ăn kiêng Paleo là gì?

Một cách tốt để tương tác với một chế độ ăn kiêng là chìa khóa cho một chế độ ăn kiêng thành công

Một cách tốt để tương tác với chế độ ăn kiêng là chìa khóa thành công trong việc tạo ra một cơ thể gầy với chế độ ăn kiêng Paleo , một chế độ ăn uống tái tạo chế độ ăn uống thời kỳ đồ đá cũ . Nếu bạn mắc sai lầm trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, bạn sẽ béo lên hoặc ốm yếu, dẫn đến thất bại. Lần này, tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào để hòa hợp tốt với chế độ ăn kiêng Paleo và bí quyết thành công.

Bí quyết ăn kiêng Paleo thành công

Các loại ngũ cốc như gạo, bánh mì và mì ống là những thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng Paleo. Nếu bạn thực sự biết chế độ ăn kiêng này, bạn có thể không tiếp tục với chế độ này. .. Thật dễ dàng để nghĩ rằng. Đặc biệt, nhiều người Nhật đã ăn cơm và bánh mì như một lẽ đương nhiên từ khi họ còn nhỏ.

Tuy nhiên, thực tế là không thể thực sự làm cho chế độ ăn của con người nguyên thủy trở nên hoàn hảo 100% trong cuộc sống hiện đại. Tất nhiên, không thể ăn sống những con voi ma mút và thịt nai săn trong chế độ ăn uống hiện đại.

Chế độ ăn kiêng Paleo được mô phỏng theo chế độ ăn uống thời kỳ đồ đá cũ trước khi bắt đầu trồng trọt, nhưng mức độ bạn tái tạo chế độ ăn uống đó sẽ phụ thuộc vào mức độ mục tiêu sức khỏe của bạn.

Trừ khi có một lý do đặc biệt như chữa khỏi bệnh, chế độ ăn kiêng 70-80% Paleo là chìa khóa thành công để bạn có thể tiếp tục mà không gặp khó khăn gì.

Chế độ ăn kiêng Paleo là một chế độ ăn uống mô phỏng lại thói quen ăn uống của thời kỳ đồ đá cũ trước khi bắt đầu trồng trọt. Chúng ta sẽ khôi phục lại sức khỏe ban đầu bằng cách nhận những phúc lành của thiên nhiên chứ không phải do bàn tay con người tạo ra

Tuy nhiên, những thực phẩm chế biến sẵn có phụ gia và ngũ cốc có chứa gluten gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể như bánh mì và mì ống là những thực phẩm nên từ bỏ. Tuy nhiên, những thực phẩm khác khó bỏ đột ngột, hoặc những thực phẩm đã ăn nhiều năm và phù hợp với bạn hoặc bạn nhận thức được rằng mình đang ở trong tình trạng tốt,… Có thể nói rằng nên thay đổi dần dần, chẳng hạn như bằng cách giảm nó.

Ví dụ, nếu bạn không thể bỏ cơm, hãy giảm dần lượng so với lượng thông thường và chuyển sang ăn nhiều thực phẩm khác như thịt và rau. Trong số các loại ngũ cốc, gạo không chứa gluten. Tuy nhiên, gạo là thực phẩm có hàm lượng đường rất cao nên nếu ăn vào sẽ khiến lượng đường trong máu tăng mạnh. Chúng tôi khuyên bạn nên nỗ lực để giảm dần nó.

Tất nhiên, trong chế độ ăn kiêng Paleo, bạn nên bỏ cơm ngay lập tức. Tuy nhiên, rất khó để thực hiện một chế độ ăn kiêng Paleo hoàn hảo, và thay vì hoàn toàn không thực hiện vì bạn cảm thấy rằng các rào cản là cao, tốt hơn là bạn nên thực hiện với kiến ​​thức và trong một mức độ chịu đựng nhất định, điều này sẽ dẫn đến thành công và có thể tiếp tục. tăng lên.

Hầu như khó có thể tái tạo hoàn hảo 100% chế độ ăn của người nguyên thủy trong thời hiện đại, nhưng điều quan trọng là phải lưu ý những thói quen ăn uống càng gần với thời kỳ nguyên thủy càng tốt với tỷ lệ khoảng 70-80%.

Thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo Cheat DAY

Cheat DAY, bí quyết để có một chế độ ăn kiêng Paleo thành công, giúp chế độ ăn uống nguyên thủy hàng ngày của bạn trở nên ngon miệng hơn

Từ bạn cần biết khi thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo là “NGÀY ăn gian”. Ngày ăn gian là một ngày mà bạn có thể ăn bất cứ thứ gì. Vì chúng ta đang rời xa những bữa ăn quen thuộc và tái tạo lại những bữa ăn của thời nguyên thủy, nên có những thành phần rất khó để cắt hoàn toàn miễn là chúng ta biết hương vị của những gì chúng ta đã ăn cho đến nay. Hoặc, có khá nhiều một vài thứ mà bạn không thể ăn mặc dù chúng là những nguyên liệu bạn yêu thích.

Việc tích lũy căng thẳng bằng cách thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo sẽ phản tác dụng. Để cân bằng động lực ăn kiêng của bạn, hãy thiết lập một ngày tốt để ăn một hoặc hai lần một tuần. Ngoài ra, bằng cách thiết lập ngày ăn gian này, bạn có thể cảm thấy thực phẩm ăn kiêng Paleo thông thường ngon hơn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý đừng quá cẩn thận. Bạn đã biết rằng ý tưởng ăn 10 chiếc bánh rán như một món ăn nhẹ hoặc một cốc ramen với cả 3 bữa ăn được chế biến chỉ vì đó là một ngày ăn gian là NG!

Mang theo bữa trưa của bạn

Bạn có nghĩ rằng bạn không thể ăn ngoài khi bắt đầu chế độ ăn kiêng Paleo? Đo không phải sự thật. Có rất nhiều nhà hàng có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang ăn kiêng Paleo. Ngoài ra, ngay cả khi tất cả các thực đơn là không thể, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách chọn những gì để ăn một cách chính xác. Nhưng thực tế là hầu hết các nhà hàng, ngay cả những nhà hàng hữu cơ, thường sử dụng dầu ăn, gia vị hóa học và đường. Thật lãng phí nếu bạn dành Cheet Day mỗi ngày trong giờ nghỉ trưa của bạn.

Nhưng vấn đề này rất dễ giải quyết. Tất cả những gì bạn phải làm là mang theo bữa trưa. Nếu bạn tự làm bento cho riêng mình, bạn chắc chắn có thể ăn món ăn kiêng Paleo yêu thích của mình. Thoát khỏi việc ăn ngoài bằng cách mang theo bữa trưa theo chế độ ăn kiêng Paleo nhiều nhất có thể vào bữa trưa tại công ty năm lần một tuần.

Chế độ ăn kiêng Paleo loại bỏ đồ ngọt

Quy tắc tráng miệng trong chế độ ăn kiêng Paleo là sô cô la chứa 75% cacao trở lên.

Khi bạn đang mệt mỏi hoặc căng thẳng trong công việc, bạn có bao giờ muốn ăn đồ ngọt không? Một khi não của bạn biết về các loại thực phẩm nhiều đường như sô cô la và các món ăn có chứa đường, một lần nữa, đó là thực phẩm khiến bạn muốn, giống như một cơn nghiện . Triệu chứng này là do não tiết ra một chất gọi là dopamine. Nó có cơ chế giống như cocaine và các triệu chứng nghiện khác, và là một triệu chứng rất nguy hiểm.

Hoàn toàn bình thường để vượt qua cơn nghiện này, nhưng giải pháp duy nhất là hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường và thay đổi chúng để tránh chúng. Vì vậy, hãy để tôi cho bạn biết giải pháp trong chế độ ăn kiêng Paleo!

Tôi muốn ăn đồ ngọt! Nếu bạn gặp phải trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên ăn sô cô la chứa 75% cacao trở lên. Hoặc bạn có thể làm kẹo ăn kiêng Paleo của riêng mình bằng cách sử dụng sô cô la với 75% cacao trở lên và giữ chúng trong tay. Ngoài ra, tôi rất vui khi nói rằng đồ ngọt giàu hàm lượng cacao cao sẽ đáp ứng các triệu chứng và cảm giác đói mà bạn muốn ăn với một lượng nhỏ đồ ngọt. Ngoài ra, nếu bạn quyết định ăn sô cô la ở mức 75% trở lên, hương vị cảm thấy ngọt ngào sẽ thay đổi một cách tự nhiên, và những gì ban đầu bạn cảm thấy đắng sẽ không đủ, nhưng sẽ cảm thấy rất ngọt …

Một trong những mục tiêu chính của chế độ ăn kiêng Paleo là đạt được và duy trì một tình trạng khỏe mạnh không mệt mỏi và căng thẳng. Chế độ ăn kiêng của con người nguyên thủy được thực hiện với mục đích điều chỉnh sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể và đưa nó trở lại trạng thái khỏe mạnh mà con người cần phải có. Cũng giống như không có con người nguyên thủy nào bị béo phì trong thời đại đồ đá cũ, trạng thái lý tưởng của con người có nghĩa là tỷ lệ tốt nhất.

Hãy dần dần có được một cuộc sống không còn căng thẳng và mệt mỏi thông qua chế độ ăn kiêng Paleo này nhé!