Đừng ăn kiêng mà không biết sự trao đổi chất của cơ thể

Nếu bạn đặt sự trao đổi chất về phía bạn, nó gần như là chế độ ăn kiêng của bạn đã thành công !? “Ồ, đó là sự giảm trao đổi chất.” “Trong khi ăn kiêng? Bạn phải tăng cường trao đổi chất.” Từ những người đang nghĩ đến việc ăn kiêng, đến những người đang ăn kiêng, những người có ý thức về sức khỏe và sắc đẹp cho đến những người không, hãy một lần nữa hiểu về sự trao đổi chất và tham gia vào chế độ ăn kiêng!

Quá trình trao đổi chất diễn ra như thế nào?

Quá trình trao đổi chất có tên tiếng Anh là Metabolism. Nhờ khám hội chứng chuyển hóa, tôi có hình ảnh …?

Sau đó, “trao đổi chất là viết tắt của sự trao đổi chất” ra đời. Trao đổi chất chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực sức khỏe và sắc đẹp để thay thế các tế bào cũ và các tế bào bị hư hỏng trong cơ thể bằng các tế bào mới. Người ta nói rằng có tới 60 nghìn tỷ tế bào trong cơ thể chúng ta, nhưng bằng cách lặp lại quá trình trao đổi chất mỗi ngày và thay thế chúng bằng các tế bào mới, chúng ta có thể sống khỏe mạnh và khỏe mạnh.

Nếu quá trình trao đổi chất này diễn ra không tốt sẽ khó tiết mồ hôi, da sần sùi, mệt mỏi khó thoát và dễ ốm, việc tăng cường sức khỏe là rất quan trọng để tạo nên một cơ thể khỏe mạnh. Hay nói đúng hơn, bạn không thể sống mà không có sự trao đổi chất.

Quá trình trao đổi chất sản sinh ra tế bào mới cho cơ thể

Tóm lại, đó là một loại enzyme. Những gì chúng ta ăn được chia nhỏ và tổng hợp trong cơ thể để trở thành năng lượng và mô cơ thể.

Vì vậy, thuật ngữ chuyển hóa mà tôi thường sử dụng trong các buổi hướng dẫn và huấn luyện ăn kiêng không phải về chuyển hóa mà là về “cách tiêu thụ những gì bạn ăn thành năng lượng” và “không biến những gì bạn ăn thành chất béo, mà là cơ bắp. nói về chuyển hóa năng lượng, chẳng hạn như “Tôi nên làm gì để dễ dàng tái sinh thành một mô cần thiết?”

Điều quan trọng là phải nhìn lại những điều cơ bản của mọi thứ! Vì vậy, hãy cùng điểm qua quá trình chuyển hóa năng lượng mà người ăn kiêng nhất định phải biết trong thời gian này nhé!

Những loại chuyển hóa trong cơ thể người

Chuyển hóa cơ bản

Khoảng 60 đến 70% tổng lượng calo chúng ta tiêu thụ trong một ngày tương ứng với chuyển hóa cơ bản này. Năng lượng cũng cần để thở, vận động tim và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, và đó là lượng calo được đốt cháy để hỗ trợ sự sống. Nó được tiêu thụ ngay cả khi bạn đang ngủ, không làm gì và nằm yên. Chuyển hóa cơ bản đạt đỉnh cao ở tuổi dậy thì và bắt đầu giảm do mất cơ do lão hóa. Điều này sẽ làm giảm lượng calo bị đốt cháy bởi quá trình trao đổi chất cơ bản của bạn mỗi ngày, giúp bạn dễ dàng tăng cân hơn ngay cả khi bạn ăn cùng chế độ ăn kiêng như trước đây. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho quá trình trao đổi chất cơ bản ở mức cao mà không giảm thấp để làm cơ thể khó tăng cân.

Chuyển hóa hoạt động sống

Như bạn có thể đọc, lượng calo tiêu thụ trong các hoạt động hàng ngày khác nhau như tập thể dục, làm việc nhà, đi làm và làm việc khi bạn hoạt động trong cuộc sống, khoảng 2 trong tổng số calo bị đốt cháy. ~ 30% tương ứng với mức này. Vì lượng calo tiêu thụ tăng lên khi vận động tốt, nên những người thường xuyên bồn chồn và vận động bình thường có xu hướng chuyển hóa các hoạt động sống cao hơn những người không vận động, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nghiện đói nghèo? Sau cùng, hãy đặt mục tiêu tăng lượng calo tiêu thụ bằng cách sống tích cực chẳng hạn như đi bộ nhiều.

Sản sinh nhiệt do bữa ăn

Lượng calo được sử dụng để tiêu hóa và hấp thụ những gì bạn ăn, khoảng 10% tổng lượng calo bị đốt cháy. Người ta thường nói rằng bạn nên ăn sáng đúng cách. Có vẻ như quá trình sinh nhiệt do chế độ ăn uống này gây ra sau bữa sáng sẽ tác động lên quá trình trao đổi chất, làm tăng nhiệt độ cơ thể và giúp bạn dễ dàng dành thời gian còn lại trong ngày ở trạng thái chuyển hóa cao.

***

Top viên chống lão hóa của Nhật 2022 đang hot

Tóm lại

Trên đây là nội dung về lượng calo mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Nhìn vào ba tỷ lệ, có thể dễ dàng hiểu rằng tăng cường trao đổi chất cơ bản, chiếm khoảng 60 đến 70% tổng lượng calo đốt cháy hàng ngày, là một con đường tắt cho chế độ ăn kiêng và sức khỏe. Bởi vì tăng cường trao đổi chất cơ bản một chút dẫn đến tiêu thụ nhiều calo hơn. Vì vậy, cơ sở của chế độ ăn uống là nâng cao sự trao đổi chất cơ bản.

Người ta nói rằng lượng calo tiêu thụ của mỗi cơ quan chuyển hóa cơ bản là hệ tiêu hóa 30%, cơ xương 25%, não 18%, tim 16% và thận 6%. Trong số này, chỉ có cơ xương mới có thể tự di chuyển và to ra, còn tỷ trọng mới có thể tăng lên, vì vậy hãy đến phòng gym 3 ngày / tuần để rèn luyện cơ bắp và bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Chúng ta hãy cố gắng hết sức để tăng cơ nhé! No trở nên.