Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng 2022 hot

Bạn có kế hoạch trước khi ăn kiêng không? Ngoài ra, bạn có biết bảng hướng dẫn giảm bao nhiêu cân trong một tháng không? Thay vì chỉ đơn giản là ăn ít hoặc tập thể dục, “Bạn có thể giảm bao nhiêu kg trong một tháng!”, Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng ngay nhé!

** So sánh các dòng giảm cân đang hot của Minami

Chế độ ăn kiêng giảm cân thành công

Có nhiều bạn lo lắng rằng “ăn kiêng thì khó thành công…” và “dù giảm cân thì cơ thể sẽ bật lại ngay lập tức…”. Tại sao chế độ ăn kiêng không thành công? Bạn có kế hoạch trước khi ăn kiêng không? Bạn có thể chỉ ăn ít hơn hoặc tập thể dục khi có động lực, nhưng nó không kéo dài trong thời gian dài. Bí quyết thành công là lên kế hoạch ăn kiêng!

Nếu bạn đang lên kế hoạch nhưng không thành công, có thể kế hoạch ăn kiêng của bạn đã sai. Kế hoạch không phải là không hợp lý sao? Để thực hiện chế độ ăn kiêng tiếp theo là chế độ ăn cuối cùng trong đời, trước tiên hãy học cách lập kế hoạch ăn kiêng.

1 tháng nên giảm bao nhiêu kg?

Bạn có biết rằng con người có một trọng lượng cố định mà họ có thể giảm trong một tháng? Trong thực tế, nó được cho là lên đến 5% trọng lượng cơ thể. Ví dụ, một người nặng 60 kg có thể lên tới 3 kg. Nếu giảm thêm, cơ thể con người cảm thấy nguy hiểm đến tính mạng, cân bằng nội môi (homeostasis) hoạt động và nó cố gắng trở lại trạng thái trước khi ăn kiêng. 5% trọng lượng cơ thể là “trọng lượng mà cơ thể không nhận thấy bất thường nào”. Nếu bạn lập kế hoạch dựa trên điều này, chế độ ăn kiêng của bạn sẽ dễ dàng thành công hơn.

Nếu người 60 kg giảm hơn 3 kg trong một tháng, cơ thể sẽ cảm thấy nguy hiểm và dễ phục hồi hơn. Chính loại cơ chế này của cơ thể sẽ dễ dàng phục hồi nếu bạn thực hiện một chế độ ăn uống không hợp lý. Nếu bạn tăng cân do rebound thì cơ và xương bị mất đi trong chế độ ăn kiêng sẽ không tăng lên mà chỉ tăng lượng mỡ trong cơ thể, và cơ thể khó giảm cân hơn. Ngoài ra, việc ăn kiêng và ăn kiêng lặp đi lặp lại là một gánh nặng rất lớn đối với cơ thể. Ăn kiêng không phải là việc bạn làm nhiều lần, nhưng chìa khóa để giữ da săn chắc và tạo đường nét đẹp cho cơ thể là bạn phải thành công và duy trì một lần.

Nhân tiện, cân bằng nội môi được kích hoạt khi cơ thể cảm thấy thiếu dinh dưỡng, do đó khó có thể cảm thấy thiếu dinh dưỡng bằng cách tiêu thụ đủ rau, nấm và rong biển có chứa vitamin và khoáng chất. Nếu bạn muốn giảm cân liên tục, hãy nhớ ăn rau, rong biển và nấm.

Giảm 10 kg trong một tháng có tốt không?

Nếu bạn có một thực phẩm bổ sung hoặc hàng hóa ăn kiêng có câu cửa miệng “Ăn kiêng 10 kg trong một tháng“, bạn nên nghi ngờ sự tồn tại của nó. Có những rủi ro trong cùng cực. Đặc biệt đối với phụ nữ, việc giảm cân quá mức có thể khiến kinh nguyệt bị ngưng trệ và mất cân bằng nội tiết tố, gây bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Ví dụ về các tác động nghiêm trọng của chế độ ăn uống như nhịn ăn

Mệt mỏi, táo bón, da sần sùi, nhiệt độ cơ thể giảm, đi tiểu thường xuyên, cáu kỉnh, giảm sức chịu đựng, tóc mỏng, da chảy xệ, già hơn tuổi, giảm hứng thú tình dục, loạn thần kinh, cuồng loạn, sưng tấy

Giảm 1kg mỡ cần đốt bao nhiêu calo?

Khi bạn bắt đầu ăn kiêng, thứ đầu tiên bạn mất là nước. Sau đó, bạn bắt đầu giảm mỡ, nhưng tốc độ giảm mỡ trong cơ thể rất chậm. Vì vậy, ban đầu, việc giảm cân diễn ra suôn sẻ, nhưng thực tế là việc giảm cân trở nên khó khăn hơn có nghĩa là chế độ ăn kiêng đang diễn ra suôn sẻ.

Lượng calo cần thiết để giảm 1 kg mỡ là 7200 kcal, nếu bạn muốn giảm 1 kg trong một tháng thì bạn cần tiêu thụ 240 kcal trong 7200 ÷ 30 = 240 kcal trong một ngày. Lượng calo tương đương với một chén cơm (150g), nhưng vận động bao nhiêu thì phải sử dụng 240kcal cho việc tập luyện …

  • Nữ (30 tuổi, giả sử 50 kg): Đi bộ gấp khoảng 1 giờ, bơi trườn sấp 30 phút
  • Nam (30 tuổi, giả sử 70 kg): 45 phút đi bộ vội vàng, 20 phút bơi trườn sấp

Nếu bạn muốn giảm 2 kg trong một tháng, bạn có thể tăng gấp đôi mức tiêu thụ 480 kcal. Hãy đặt mục tiêu cụ thể bằng những con số. Nam giới giảm cân nhanh hơn vì họ có nhiều cơ hơn và có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản cao hơn nữ giới. Ngoài ra, do phụ nữ có kinh nguyệt nên việc giảm cân diễn ra chậm.

Cách lập kế hoạch ăn kiêng trong 1 tháng

Để thành công trong một chế độ ăn kiêng là phải đặt ra các mục tiêu cụ thể. Hãy liệt kê những điều sau đây.

  • Tại sao bạn muốn giảm cân (ví dụ như vì chân của bạn quá dày để mặc quần đùi)
  • Bạn muốn làm gì nếu giảm cân (ví dụ: mặc quần đùi và mua sắm ở Omotesando)
  • Bạn muốn giảm bao nhiêu kg (ví dụ: giảm 9 kg xuống 48 kg)
  • Giảm bao nhiêu kg trong một tháng (tính theo cân nặng hiện tại x 0,05)
  • Nó sẽ đạt được trong bao lâu (tính toán ngược lại từ trọng số mục tiêu hàng tháng)
  • Bạn cần tập thể dục bao nhiêu mỗi ngày (ví dụ: đốt cháy 240 kca / ngày calo để giảm 1 kg. Tập thể dục cho đó là 2 giờ đi bộ và tập luyện, hoặc hơn 1 giờ bò trong hồ bơi)

Lập một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng về việc ăn kiêng và phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, bằng cách làm rõ thời kỳ, bạn chắc chắn có thể giảm cân. Điều đầu tiên là quan trọng để biến nó thành chế độ ăn kiêng cuối cùng trong cuộc đời của bạn! Tại sao không lên kế hoạch ăn kiêng mà không bị tái phát?