Bửa sáng ăn kiêng cho người tiểu đường trong 3 phút

Một trong những điểm nghẽn trong chế độ ăn kiêng là thời gian chuẩn bị bữa ăn và kỹ thuật nấu nướng. Lần này, tôi sẽ giới thiệu một công thức bữa sáng rất đơn giản và những điểm cho bệnh tiểu đường có thể chuẩn bị trong 3 phút.

***

Các loại giảm cân bán chạy ở Nhật

Bửa sáng của bệnh nhân tiểu đường có gì đặc biệt?

Một trong những điểm nghẽn trong chế độ ăn kiêng là thời gian chuẩn bị bữa ăn và kỹ thuật nấu nướng. Lần này, tôi sẽ giới thiệu một bữa sáng dễ dàng cho bệnh tiểu đường có thể được chuẩn bị trong 3 phút. Nó có thể được thực hành hợp lý cho những người bận rộn và bỏ bữa sáng, những người chỉ cần bánh mì và cà phê, và những người ăn ở cửa hàng tiện lợi hoặc ăn ở ngoài từ sáng.

Điểm dinh dưỡng của việc chuẩn bị bữa sáng kéo dài 3 phút là bổ sung protein vào carbohydrate. Đây là một thực đơn rất bình thường, nhưng nó có sự cân bằng tương đối tốt của ba chất dinh dưỡng chính và có thể tránh được tình trạng quá liều lượng carbohydrate trực tiếp dẫn đến tăng lượng đường trong máu. Một ví dụ về bữa sáng nên tránh là chỉ kết hợp một số cơm nắm, bánh ngọt và cà phê ở cửa hàng tiện lợi. Vì chỉ có carbohydrate và không đủ protein, không chỉ mất cân bằng dinh dưỡng mà lượng đường trong máu cũng có khả năng tăng cao

Lưu ý trong chế độ ăn kiêng dành cho người tiểu đường

Lượng đường trong máu phụ thuộc nhiều vào lượng carbohydrate.
Con số này không bằng lượng calo. Cân bằng dinh dưỡng tổng thể là rất quan trọng để ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường.

Lượng carbohydrate trong mỗi bữa ăn nên từ 45g đến tối đa là 75g. Ngoài ra, lượng calo tiêu chuẩn hàng ngày là 1600-2000. Người không cần giảm cân cũng không cần giảm calo. Cố gắng duy trì cân bằng dinh dưỡng và cân nặng. Hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn phù hợp với bạn

Bửa sáng ăn kiêng cho người tiểu đường trong 3 phút

Món ăn Nhật Bản

Bữa sáng kiểu Nhật này có thể dễ dàng thực hiện trong 3 phút

・ Cơm (1 chén nhỏ, 160g) Chín vừa ăn
・ Natto (1 gói)
・ Trứng ( 1 quả trứng suối nước nóng, trứng sống hoặc trứng luộc)
・ Súp miso hoặc nước sốt (1/2 muỗng cà phê)
・ Ăn liền như một món ăn Tùy chọn

Tổng số súp miso với đậu phụ : 72g carbohydrate , 3,5g muối, 21g protein, 490 calo. Trong số này, cơm chứa 60g carbohydrate và súp miso ăn liền chứa khoảng 2g muối. Nếu bạn lo lắng về lượng carbohydrate và muối, hãy điều chỉnh lượng cơm và súp miso.

Món ăn phương Tây

Thực đơn 1

Món ăn phương Tây dễ dàng. Chỉ cần bổ sung một quả, ngay cả những người không có cảm giác thèm ăn cũng có thể ăn sảng khoái vào buổi sáng.

  • Bánh mì (6 lát, 1 lát)  Đặt phô mai lên trên và nướng trong máy nướng bánh mì
  • Phô mai cắt lát (1 miếng)
  • Trứng luộc (1) Chế biến hôm trước
  • Cam / cam Mandarin (1 in)
  • Sữa (1 cốc, 200ml)

Tổng : Carbohydrate 48g , Protein 24g, Muối 1,7g, 470 calo. Bánh mì chứa 30g carbohydrate, sữa chứa 10g và cam quýt chứa 8g.

Thực đơn 2

Điều này cũng dễ dàng. Thực đơn đề xuất cho người phương Tây

・ Bánh sừng bò (1 miếng: 70g)
・ Giăm bông (2 miếng)
・ Phô mai (1 miếng)
・ Cà chua nhỏ (6 miếng: 100g)
・ Sữa đậu nành (1 cốc, 200ml)

Cho giăm bông và phô mai vào bánh sừng bò và lò vi sóng trong 10 giây Sau đó, sẽ tốt ngay cả khi bạn làm nóng nó bằng máy nướng bánh mì trong 1 phút (không làm cháy nó).

Tổng: Carbohydrate 48g , Protein 21g, Muối 2,2g, 580 calo. Một chiếc bánh sừng bò chứa 30g carbohydrate, sữa đậu nành chứa 9g và cà chua bi chứa 7g.

Phần thưởng

Lượng carbohydrate và calo có trong các món ăn sáng đơn giản

  • Cơm (1 chén, 120g): Carbohydrate 45g, 201 calo
  • Cơm (1 chén nhẹ, 160g): Carbohydrate 60g, 267 calo
  • Cơm (1 chén, 200g): Carbohydrate 75g, 335 calo
  • Cơm nắm cỡ cửa hàng tiện lợi (1 miếng, 100g): Carbohydrate 38g, 174 calo
  • Bánh mì (6 lát, 1 lát): Carbohydrate 30g, 164 calo
  • Bánh mì (4 lát, 1 lát): Carbohydrate 45g, 252 calo
  • Đường (1 muỗng canh): 10 g carbohydrate, 40 calo
  • Mứt (1 muỗng canh): 13 g carbohydrate, 45 calo
  • Miso (1 muỗng canh): Carbohydrate 5g, 35 calo

*** Các loại enzyme giảm cân bán chạy ở Nhật

Có một phương pháp được gọi là SMBG (tự theo dõi lượng đường trong máu) để biết mối quan hệ giữa mức đường huyết của bạn và lượng carbohydrate. Nếu bạn lo lắng về lượng đường trong máu của mình, đừng để yên mà hãy kiểm tra nó. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​chuyên gia về cách đo lường và cách sử dụng các giá trị.