Healthmart.vn > blog > giảm cân > Ăn 350g rau mỗi ngày giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường

Ăn 350g rau mỗi ngày giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường

posted in: blog, giảm cân | 0
Một nghiên cứu của người Nhật cũng cho thấy ăn 350g rau mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể gánh nặng bệnh tim mạch, ung thư, bệnh thận do tiểu đường, v.v. Nào cùng healthmart tìm hiểu tác dụng của rau xanh với sức khoẻ nhé!
**

Ăn rau giúp giảm 12-26% bệnh tim mạch

Nhiều người chết vì bệnh tim mạch ở nhiều quốc gia, và bệnh tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 17,9 triệu người trên thế giới mỗi năm. Tuy nhiên, những người ăn nhiều rau lá như rau bina và bắp cải có huyết áp thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, theo một nghiên cứu.
Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Edithkowan ở Úc đã phân tích dữ liệu từ một cuộc khảo sát theo dõi kéo dài 23 năm đối với hơn 50.000 người tham gia vào nghiên cứu về chế độ ăn kiêng, ung thư và sức khỏe quy mô lớn của Đan Mạch được thực hiện ở Đan Mạch. Độ tuổi trung bình của những người tham gia khi bắt đầu nghiên cứu là 56 tuổi.
Kết quả cho thấy những người ăn nhiều rau lá như rau bina và bắp cải có huyết áp tâm thu trung bình thấp hơn khoảng 2,5 mmHg và giảm 12-26% nguy cơ mắc bệnh tim.
Một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Dinh dưỡng của Đại học Catherine Bondonno cho biết: “Ăn nhiều rau quả không chỉ giúp ngăn ngừa và cải thiện bệnh béo phì và bệnh tiểu đường loại 2, mà còn được khuyến khích để ngăn ngừa bệnh tim.

Rau màu xanh lá có hiệu quả hơn thực phẩm bổ sung

Nhóm nghiên cứu đo lượng nitrat để biết lượng rau ăn vào. Nitrat có nhiều trong các loại rau ăn lá như rau bina, rau diếp, rau diếp lá, bắp cải. Lượng nitrat chứa trong 300g rau khoảng 60mg.

Kết quả là những người ăn nhiều hơn 1 cốc (200-300 g) rau lá mỗi ngày có ít trường hợp đau tim, suy tim, đột quỵ và bệnh động mạch ngoại biên hơn. Bondonno nói: “Ăn rau mỗi ngày có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như ngăn ngừa bệnh tim. Nếu bạn ăn đủ rau, bạn có thể không cần bổ sung vitamin và khoáng chất”.

Tuy nhiên, một số loại sinh tố phổ biến trên thị trường như chuối, quả mọng, rau bina được cho thêm đường để dễ uống hơn, có thể đã bị bỏ bã và chất xơ nên không được khuyến khích sử dụng. điều như vậy.

Ăn 350g rau mỗi ngày giúp giảm đáng kể nguy cơ sức khỏe của bạn

Một nghiên cứu về người Nhật cũng cho thấy ăn 350g rau mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể gánh nặng bệnh tim mạch, ung thư, bệnh thận do tiểu đường, v.v.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Shiori Tanaka và những người khác thuộc Khoa Chính sách Y tế Quốc tế, Trường Cao học Y khoa, Đại học Tokyo. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí “BMC Public Health”.

Chiến dịch Nâng cao Sức khỏe Quốc gia “Health Japan 21” do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thúc đẩy đã đặt ra mục tiêu tăng lượng rau ăn vào hàng ngày của người lớn lên 350 g hoặc hơn. Nhóm nghiên cứu đã so sánh bốn kịch bản sau đây dựa trên dữ liệu từ Điều tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia từ năm 1995.

(1) Nếu xu hướng giảm lượng rau ăn vào tiếp tục, (2) Nếu đạt được và duy trì mức trung bình hàng ngày là 350 g vào năm 2023, (3) Nếu đạt được mục tiêu vào năm 2040, (4)) Khi lượng rau tiếp tục giảm hướng tới năm thấp kỷ lục.

Ăn rau cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh thận do tiểu đường

So sánh số năm sống được điều chỉnh theo mức độ tàn tật (DALYs), là các chỉ số đánh giá mức độ mất đi cuộc sống lành mạnh bị mất do tàn tật do bệnh tật hoặc tử vong sớm, DALYs tăng lên khi lượng rau ăn vào tăng lên. Bị kìm hãm và gánh nặng bệnh tật đã giảm. Ví dụ, DALYs đối với bệnh tim mạch ở phụ nữ 20-49 tuổi và ung thư ở mọi lứa tuổi, kịch bản (2) và (3) cho kết quả tốt. Đối với bệnh thận do đái tháo đường ở nam giới, kịch bản (2) cũng cho kết quả tốt.

Người ta chỉ ra rằng càng sớm đạt được mục tiêu 350 g rau mỗi ngày thì càng có thể giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho người Nhật. Trên thực tế, theo Điều tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia năm 2019, lượng rau ăn vào trung bình của người trưởng thành là 280,5g (288,3g đối với nam và 273,6g đối với nữ), không chỉ thấp hơn mục tiêu mà còn cách đây 10 năm vào năm 2019. Nó nhỏ hơn 295,3g.

“Tăng lượng rau ăn vào có thể làm giảm đáng kể DALYs trong bệnh ung thư ở Nhật Bản, bệnh thận do tiểu đường và bệnh tim mạch. Tuy nhiên, lượng rau của người Nhật đang giảm. các nhà nghiên cứu cho biết.

Ít ăn rau dễ căng thẳng, mệt mỏi, béo phì

Một nghiên cứu khác từ Viện Dinh dưỡng thuộc Đại học Edithcowan cũng cho thấy những người ăn đủ rau có xu hướng giảm mức độ căng thẳng. Nhóm nghiên cứu đã điều tra mối quan hệ giữa lượng rau và trái cây và mức độ căng thẳng ở hơn 8.600 người Úc từ 25-91 tuổi tham gia vào Nghiên cứu về lối sống, bệnh tiểu đường và bệnh béo phì ở Úc.

Kết quả cho thấy những người ăn nhiều hơn 470g rau và trái cây mỗi ngày có mức độ căng thẳng thấp hơn 10% so với những người ăn ít hơn 230g.

Simone Ladaveli-Bagatini thuộc Viện cho biết: “Rau và trái cây chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, khoáng chất, flavonoid và carotenoid giúp giảm viêm và stress oxy hóa, có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần.

“Căng thẳng không được quản lý trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, tiểu đường loại 2, béo phì, trầm cảm và lo lắng.

Khoảng 1/10 người lớn ở Úc ăn đủ lượng rau được khuyến nghị hàng ngày và khoảng 1/2 đối với trái cây.

từ khoá

  • ăn rau muống mỗi ngày có tốt không
  • bột rau xanh yakult của nhật 2022
  • BỘT cỏ lúa mạch YAKULT 2021
Comments are closed.