Healthmart.vn > blog > bệnh xương khớp > 4 dưỡng chất cần thiết cho người chạy bộ giảm cân

4 dưỡng chất cần thiết cho người chạy bộ giảm cân

Chạy bộ giúp cơ thể chuyển hoá năng lượng hiệu quả, quá trình trao đổi chất ổ định hơn, nhưng để quá trình giảm cân hiệu quả mà cơ thể vẫn giữ được trạng thái cân bằng, bạn cần bổ sung nhóm: vitamin B, C, canxi và dầu thực vật, theo các gợi ý dưới đây nhé!

***

 

Chế độ ăn kiêng nào tôi nên ăn trong thời gian chạy bộ?

Có ba điểm cần ăn trong quá trình tập gầy. Đầu tiên là có nhận thức về cân bằng năng lượng “giảm năng lượng ăn vào hơn là tiêu hao năng lượng hàng ngày”. Thứ hai là “giảm chất béo trong chế độ ăn càng nhiều càng tốt” miễn là mục đích để giảm lượng mỡ trong cơ thể. Cuối cùng, thứ ba là “tạo ra một trạng thái mà quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru trong cơ thể”.

“Chuyển hóa là sự thay đổi trong hình dạng của sự vật. Nếu sự trao đổi chất diễn ra trôi chảy, mỡ trong cơ thể được chuyển đổi thành năng lượng thay vì nóng chảy, và nó trở nên dễ dàng hơn để mất nó”, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký Michi Ishikawa nói.

“Tuy nhiên, ở những người hiện đại ăn uống quá độ, magiê và vitamin B trong cơ thể có xu hướng giảm, nhiều người chuyển hóa không tốt. Ngoài ra, vitamin C và canxi, có xu hướng gây tách thịt và chuột rút khi không đủ. cũng có mặt., Nó dường như giảm do căng thẳng. Tất cả những người chạy bộ muốn tiếp tục chạy đều là chất dinh dưỡng mà họ muốn bổ sung một cách có ý thức. ”

Dưới đây là 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho người chạy bộ giảm cân,

Nhóm vitamin B

Các nguồn năng lượng như carbohydrate, lipid và protein được phân hủy trong cơ thể và sau đó được chuyển hóa suôn sẻ bằng cách đi vào chu trình TCA. Lúc này, chính các vitamin nhóm B mới có tác dụng vận chuyển các chất dinh dưỡng một cách thuận lợi.

Canxi

Chạy bộ có ưu điểm là cải thiện chất lượng xương do kích thích tại thời điểm tiếp đất, nhưng nếu bạn chạy trong tình trạng không đủ canxi, chất có ích cho quá trình tạo xương, bạn sẽ không nhận được lợi ích. Nó cũng có thể dẫn đến chấn thương.

Magiê

Magiê giúp đốt cháy năng lượng trong ti thể. Nó là một chất dinh dưỡng liên quan đến sự trao đổi chất tổng thể, và nếu thiếu nó, sự trao đổi chất sẽ kém đi. Ăn phải từ rau, chủ yếu là rong biển và lá cây.

Vitamin C

Khi căng thẳng, tuyến thượng thận hoạt động và một lượng lớn vitamin C được sử dụng để tạo ra các hormone chống căng thẳng. Khi đó, sức đề kháng với căng thẳng yếu đi và cơ thể dễ mệt mỏi.

Bổ sung dầu thực vật

“Đối với những người gặp khó khăn trong việc kiểm soát việc tự phục vụ, chúng tôi khuyên bạn nên thêm một chút” dầu tốt “vào món salad và súp như một + α để đốt cháy chất béo hiệu quả.

Các loại dầu tốt bao gồm dầu omega 3, giúp lưu thông máu và cải thiện hiệu quả tập thể dục nhịp điệu, dầu MCT, nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng và dầu tía tô, giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn . Bạn nên để nó ở nhà hoặc nơi làm việc và tập thói quen mặc nó thay vì mặc quần áo. ”

Dầu siêu omega 3

Một thìa cà phê chứa 300 mg EPA / DHA. Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong bình giữ nhiệt mới tránh bị oxy hóa. Hai loại, dầu ô liu và dầu mè. Mỗi 100g 1500 yên (chưa bao gồm thuế). Nissui.

từ khoá

  • chạy bộ giảm cân trong 1 tháng
  • chạy bộ giảm cân trong 1 tháng
  • giảm cân bằng chạy bộ có tốt không
  • chạy bộ 30 phút mỗi ngày
Comments are closed.